PAE คาด Q4/54 รับรู้รายได้ 700 ลบ.จาก backlog ในมือ 3.6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 25, 2011 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร กรรมการบริหาร บมจ.พีเออี(ประเทศไทย) หรือ PAE เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4/54 บริษัทคาดจะรับรู้รายได้ราว 700 ล้านบาทจากมูลค่างานในมือ (Backlog) 3.6 พันล้านบาท ขณะที่ในปีนี้คาดว่าจะมีรายได้ 1.8 พันล้านบาท ที่แม้ว่าจะเติบโต 3 เท่าจากปีก่อน แต่ต่ำกว่าประมาณการเดิมที่คาดว่าจะมีรายได้กว่า 2 พันล้านบาท เนื่องจากความล่าช้าในการก่อสร้าง และการขาดแคลนวัตถุดิบ รวมถึงบุคลาการในช่วงน้ำท่วม แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าปีหน้า รายได้ยังคงเติบโต 100%จากปีนี้ ทั้งจากงานในมือและงานที่เตรียมประมูลใหม่ ที่มูลค่าราว 1 หมื่นล้านบาท

"เตรียมเข้าประมูลงาน 1 หมื่นล้านบาท แต่ก็ตอบไม่ได้ว่าจะได้สักเท่าไหร่ หรือกี่เปอร์เซ็นต์ของงานที่เข้าประมูล เพราะแต่ละงานมีการแข่งขันสูง และต้องขึ้นอยู่กับการเข้าไปร่วมทุนกับบริษัทอื่นๆ ด้วย..ปีหน้าน่าจะเห็นกำไร ส่วนการล้างขาดทุนสะสม หากเป็นไปตามแผนก็คงต้องใช้เวลา 4-5 ปี แต่ถ้าโชคดีมีงานที่กำไรสูง 2-3 ปี ก็อาจจะล้างขาดทุนสะสมได้" นายอภิสิทธิ กล่าว

สำหรบงานในต่างประเทศ มีไปร่วมทุนในตะวันออกกลาง 1 โครงการ มูลค่างาน 600 ล้านบาท ส่วนจะมีโครงการอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่ เป็นเรื่องในอนาคต คงต้องใช้เวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ