ASP คาดรายได้ Q4/54 ดีกว่า Q3/54, ปี 55 รายได้โต 20%แม้เปิดเสรีค่าคอมฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 25, 2011 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก้องเกียรติ โอกาสวงการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. เอเซียพลัส (ASP) คาดว่า รายได้ในไตรมาส 4/54 สูงกว่าไตรมาส 3/54 เนื่องจากจะมีรายได้ดีจากการลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนในต่างประเทศ และการเติบโตของรายได้น่าจะเติบโตสูง อีกทั้งคาดว่ารายได้ในปี 55 จะเติบโต 20% จากธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงิน และ การลงทุนทั้งในต่างประเทศ โดยเชื่อว่าการลงทุนในต่างประเทศจะมีความโดดเด่นมากในปีหน้า

สำหรับธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงิน ขณะนี้มีดีล IPO 5 ดีล , M&A 6 ดีล , PO 2 ดีล และ FA 8 ดีล

นายก้องเกียรติ กล่าวว่า แม้วาปีหน้าจะมีการเปิดเสรีนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ แต่ธุรกิจหลักทรัพย์ภาพไม่น่าเปลี่ยนไปจากเดิมมาก ยังคงแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่มีธนาคารพาณิชย์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ กลุ่มที่มีโบรกเกอร์ต่างประเทศที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และกลุ่มอิสสระ นอกจากนี้ บริษัทหลักทรัพย์ต้องกระจายรายได้ไปยังธุรกิจอื่นมากกว่าการพึ่งพารายได้จากการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง

ด้านภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้นในปีหน้า ยังมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหายุโรป ที่ยังไม่มีความชัดเจน แต่เชื่อว่า สหถาพยุโรป(อียู)จะมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นระลอก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจและตลาดหุ้นทั่วโลกเป็นรอบๆ ตามปัจจัยบวก

แต่ตลาดหุ้นไทยและเอเชีย ยกเว้นตลาดญี่ปุ่น ยังคงโดดเด่นสำหรับการลงทุน แต่หากมองเพียงตลาดหุ้นไทยการจูงใจในการลงทุนจะน้อยกว่า เนื่องจากมูลค่าการซื้อขายของตลาด(มาร์เก็ตแคป) มีขนาดเล็ก และไม่มีหุ้นขนาดใหญ่ ที่สามารถดึงดูดนักลงทุนต่างประเทศ


แท็ก (ASP)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ