ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นแบงก์ หนุนฟุตซี่ปิดบวก 37.08 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 26, 2011 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (25 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารอย่างคับคั่ง หลังจากมีการคาดการณ์ว่า ภาคธนาคารอาจจะเข้ามามีส่วนในการแบกรับภาระหนี้ของประเทศยูโรโซนน้อยลง

ดัชนี FTSE ปิดบวก 37.08 จุด หรือ 0.7% แตะที่ 5,164.65 จุด

หุ้นกลุ่มธนาคารพุ่งขึ้นแข็งแกร่ง และช่วยหนุนดัชนี FTSE 100 ปิดในแดนบวกด้วยหลังจากมีกระแสคาดการณ์ในตลาดว่า สหภาพยุโรป (อียู) อาจจะดึงภาคธนาคารเข้ามามีส่วนร่วมในการแบกรับภาระหนี้ยูโรโซนน้อยลง ซึ่งข่าวดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ พุ่งขึ้น 4.3% หุ้นลอยด์ แบงกิง ทะยานขึ้น 3.5% และหุ้นธนาคารบาร์เคลย์สพุ่งขึ้น 2.1%

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมันดิบตาด NYMEX เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าอาจจะเกิดภาวะติดขัดด้านอุปทานน้ำมัน อันเนื่องมาจากสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองในตะวันออกกลาง โดยหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ พุ่งขึ้น 1.5% และหุ้นบีพีปรับตัวขึ้น 1.2%

หุ้นโธมัส คุ๊ก ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการท่องเที่ยวรายใหญ่ของอังกฤษ พุ่งขึ้น 10% หลังจากหนังสือพิมพ์เดลี่ เทเลกราฟท์รายงานว่า ธนาคารหลายแห่งซึ่งเป็นเจ้าหนี้ของโธมัส คุ๊ก เตรียมขยายวงเงินกู้ให้กับทางบริษัทอีก 100 ล้านปอนด์ หรือ 155 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ