กสิกรไทยคาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าปรับตัวลง จับตากนง.-ปัญหาหนี้ในยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 26, 2011 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.กสิกรไทย จำกัด และบริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด มองว่า แนวโน้มดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-2 ธ.ค. 54)ดัชนียังมีแนวโน้มปรับตัวลดลง แต่อาจจะฟื้นตัวได้ในช่วงปลายสัปดาห์ ขณะที่ ปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ ผลการประชุม กนง. รวมถึงพัฒนาการการแก้ปัญหาหนี้และการเมืองในยุโรป การทบทวนอันดับเครดิตของสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลยุโรป

นอกจากนี้ คงต้องติดตามการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาทิ เครื่องชี้วัดตลาดที่อยู่อาศัย ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ดัชนีภาคการผลิต (ISM) และการจ้างงานนอกภาคการเกษตร

ทั้งนี้ บล.ษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 940 และ 920 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 983 และ 993 จุด ตามลำดับ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนี SET ปรับลดลง ท่ามกลางความกังวลต่อปัญหาหนี้ยุโรป และการปรับประมาณการผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนลง โดยดัชนีปิดที่ระดับ 967.18 จุด ลดลง 1.73% จากสัปดาห์ก่อน ด้านมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันลดลง 27.48% จากสัปดาห์ก่อน มาอยู่ที่ 17,682.59 ล้านบาท โดยนักลงทุนรายย่อย และนักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิ ขณะที่ นักลงทุนต่างชาติ และบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ ส่วนตลาดหลักทรัพย์ MAI ปิดที่ 259.18 จุด ลดลง 0.62% จากสัปดาห์ก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ