(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าคาดรีบาวน์ หลังมีข่าวIMFเข้าช่วยอิตาลี-ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 28, 2011 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นตามกระแสข่าวว่ากองทุนไอเอ็มเอฟเตรียมเงินให้ประเทศอิตาลีกู้ยืมเป็นเงิน 30% ของวงเงินหนี้ ซึ่งเกินกว่าวงเงินที่ครบกำหนดชำระทำให้เกิดผลดีด้านจิตวิทยาการลงทุนโดยดัชนีดาวน์โจนล่วงหน้า บวกถึง 150 จุด และตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดบวกถึง 2%

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยเมื่อวันศุกร์ปรับลดลงมาค่อนข้างแรงดังนั้นคงมีการรีบาวน์ขึ้นมาทางเทคนิค แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องระมัดระวังเพราะว่ายังคงเป็นเพียงกระแสข่าวปัญหาหนี้ยุโรปยังคงน่ากังวล

สำหรับกรอบการลงทุนให้แนวรับ 950 จุด แนวต้าน 980 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(25 พ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,231.78 จุด ลดลง 25.77 จุด(-0.23%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,158.67 จุด ลดลง 3.12 จุด(-0.27%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,441.51 จุด ลดลง 18.57 จุด(-0.75%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,054.08 ล้านบาท เมื่อวันศุกร์
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 96.77 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.60ดอลลาร์ หรือ 0.62%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 4.97 เหรียญฯ/บาร์เรล ลดลงจากเมื่อวานนี้(25 พ.ย.) ปิดที่ 5.75 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • หนังสือพิมพ์ La Stampa ของอิตาลีรายงานว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กำลังเตรียมจัดหาเงินกู้มูลค่า 6 แสนล้านยูโร หรือ 7.94 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับอิตาลี ในกรณีที่ปัญหาหนี้ของอิตาลีทวีความรุนแรงจนไม่อาจควบคุมได้ ทั้งนี้เงินจำนวนดังกล่าวจะช่วยให้รัฐบาลอิตาลีภายใต้การนำของนายมาริโอ มอนติ มีเวลาประมาณ 12-18 เดือนในการดำเนินมาตรการปฏิรูปเศรษฐกิจโดยไม่จำเป็นต้องรีไฟแนนซ์หนี้เดิมที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยอิตาลีจะต้องจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ในอัตรา 4-5%
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า คณะกรรมการนโยบายการเงินของไทย (กนง.) คงจะมีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.5% จาก 3.50% มาอยู่ที่ 3.00% ในการประชุมรอบสุดท้ายของปีในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2554 นี้ เพื่อดูแลเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ โดยคาดว่ากนง.คงจะให้น้ำหนักกับความเสี่ยงเศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอกประเทศที่เพิ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็นผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยครั้งรุนแรง รวมทั้งความเสี่ยงภายนอกประเทศจากปัญหาหนี้ในยูโรโซนที่อาจจะลุกลามไปสู่ประเทศแกนหลักและภาคธนาคาร
  • นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 พ.ย.จะแถลงข่าวภาวะเศรษฐกิจประจำเดือน โดยจะประเมินผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยจากน้ำท่วม และปรับประมาณการทางเศรษฐกิจไทยในปีนี้และปีหน้าใหม่ โดยขณะนี้ สศค.กำลังเก็บรวบรวมตัวเลขล่าสุดคาดว่าความเสียหายจากน้ำท่วมต่อภาวะเศรษฐกิจอยู่ที่ 2.6 แสนล้านบาท น่าจะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ในปีนี้มากกว่าที่เคยประเมินไว้ก่อนหน้านี้
  • ปชป.จี้"ประชา"ลาออก รุมถล่มแก้น้ำท่วมผิดพลาด-ผอ.ศปภ.เสียใจมีคนตาย "ประชา" อ่วม ถูก ปชป.รุมถล่มเละปมบริหารงาน ศปภ.แก้น้ำท่วมผิดพลาด ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก "สาทิตย์" จี้ลาออกเองหรือจะให้ถูกปรับออก "อภิรักษ์" ชี้ม็อบประท้วงมากสะท้อนทำงานล้มเหลว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ