ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดพุ่ง 148.11 จุด จากความหวังยุโรปคุมวิกฤตหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 29, 2011 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อคืนนี้ (28 พ.ย.) จากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มธนาคาร เนื่องจากนักลงทุนคาดหวังว่าผู้นำยุโรปจะสามารถหาแนวทางในการควบคุมวิกฤตหนี้ได้ และจะช่วยหนุนผลประกอบการของภาคเอกชนให้ฟื้นตัวขึ้นด้วย

ดัชนี FTSE พุ่งขึ้น 148.11 จุด หรือ 2.9% ปิดที่ 5,312.76 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนได้รับปัจจัยหนุนจากข่าวที่ว่าผู้นำเยอรมนีและฝรั่งเศสกำลังหาแนวทางในการประสานนโยบายการคลังของประเทศสมาชิกยูโรโซนเข้าด้วยกันอย่างรวดเร็วและแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะคุมเข้มวินัยด้านการคลังของประเทศในกลุ่มยูโรโซน ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้ตลาดคาดหวังว่า ผู้นำยุโรปจะสามารถควบคุมการลุกลามของวิกฤตหนี้ได้

หุ้นกลุ่มธนาคารพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด โดยหุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ พุ่งขึ้น 5.3% หุ้นธนาคาร HSBC ดีดตัวขึ้น 4.6% หุ้นธนาคารลอยด์ แบงกิง กรุ๊ป พุ่งขึ้น 2.1% และหุ้นธนาคารบาร์เคลย์ส พุ่งขึ้น 7.8%

หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้นหลังจากราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX พุ่งขึ้นเหนือระดับ 100 ดอลลาร์/บาร์เรลเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 สัปดาห์ อันเนื่องมาจากสถานการณ์ตึงเครียดในซีเรีย โดยหุ้นบีพีพุ่งขึ้น 2.9% และหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ดีดตัวขึ้น 1.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ