(เพิ่มเติม) AMATA เพิ่มเป้ายอดขายที่ดินปี55 เป็น2 พันไร่รับลูกค้าหนีน้ำท่วมไหลเข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 29, 2011 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อมตะคอร์ปอเรชั่น(AMATA) ปรับเพิ่มเป้ายอดขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทในปี 55 เป็น 2 พันไร่ สูงกว่าเดิมที่คาดไว้ในระดับ 1.8 พันไร่ เนื่องจากมีสัญญาณจากลูกค้าใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้น โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาขายที่ดินให้กับผู้ประกอบรถยนต์รายใหญ่ ซึ่งคาดว่าเป้าหมายดังกล่าวจะทำให้รายได้ในปีหน้าพุ่งแตะ 5 พันล้านบาท จาก 3-4 พันล้านบาทในปี 54

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ AMATA เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้ายอดขายที่ดินปี 55 เพิ่มขึ้นเนื่องจากบริษัทมีลูกค้าใหม่ที่สนใจเข้ามาซื้อที่ดินเป็นจำนวนมาก ทั้งนักลงทุนต่างประเทศและโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมจากช่วงตอนเหนือของกรุงเทพฯ รวมทั้งยังมีลูกค้าในกลุ่มซัพพลายเออร์ของอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ตามมาด้วย ขณะที่ลูกค้าเดิมของบริษัทก็มีความต้องการขยายการผลิตทำให้เข้ามาเจรจาซื้อที่ดินเพิ่ม

จากปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทคาดว่าจะสร้างรายได้ในปี 55 ประมาณ 5,000 ล้านบาท จากปีนี้ที่มีรายได้ประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท โดยลูกค้าใหม่ที่จะเข้ามาซื้อที่ดินนั้นยังเป็นกลุ่มธุรกิจยานยนต์เป็นหลัก ชิ้นส่วนยานยนต์ เกษตร และเคมีที่ใช้ในธุรกิจยานยนต์ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

นายวิบูลย์ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทผู้ประกอบรถยนต์ในการเข้ามาซื้อที่ดิน โดยหากการเจรจาสำเร็จทำให้ยอดขายที่ดินของบริษัทเติบโตมากกว่า 2,000 ไร่

“ช่วงสถานการณ์ปกติบริษัทจะมียอดขายเติบโต20% แต่จากปีหน้า บริษัทมีลูกค้าใหม่เข้ามาเยอะและลูกค้าเก่ามีการขยายฐานการผลิตประมาณ 30-40% ทำให้ต้องซื้อที่ดินเพิ่ม ประกอบซัพพลายเออร์มีการตามเข้ามาซื้อที่ดินเพิ่มอีก โดยลูกค้าที่จะเข้ามาซื้อที่ดินนั้น เป็นที่อมตะนครประมาณ 40% และอีก 60%เป็นลูกค้าที่อมตะซิตี้"นายวิบูลย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ