"เศรษฐา ทวีสิน"เก็บบิ๊กล็อต SIRI 85 ล้านหุ้น ระบุราคาต่ำกว่าพื้นฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 29, 2011 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า ได้เข้าซื้อหุ้น SIRI จำนวน 85 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.18 บาทในนามส่วนตัว ซึ่งการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวเนื่องจากมองว่าปัจจุบันราคาหุ้น SIRI ยังต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ

นอกจากนั้น ยังมั่นใจว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้จะเป็นไปตามที่ได้คาดการณ์ไว้ แม้ว่าจะเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมแต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบที่เป็นนัยสำคัญ

ทั้งนี้ จากการซื้อหุ้นดังกล่าว ทำให้สัดส่วนการถือหุ้น SIRI ทั้งในนามของบริษัท ที.เอส. สตาร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่รวมกับในนามของส่วนตัว มีจำนวนทั้งสิ้น 1,416,328,256 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 20.08% ของทุนที่เรียกชำระแล้ว

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 54 บริษัทคาดการณ์รายได้ไว้ที่ระดับ 19,000 ล้านบาท โดยในไตรมาส 4 นั้น คาดว่าจะมีรายได้ที่ประมาณ 6,000 ล้านบาท ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มาจากการโอนโครงการคอนโดมิเนียมทั้ง 3 แห่งของบริษัทฯ คือ Quattro by Sansiri, Blocs 77 และ dcondo อ่อนนุช-สุวรรณภูมิ

ส่วนแผนดำเนินงานของบริษัทในปี 55 นั้น บริษัทฯ จะเน้นเพิ่มสัดส่วนการขยายธุรกิจไปยังต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น อาทิ หัวหิน ภูเก็ต รวมถึงทำเลใหม่คือ เขาใหญ่ โดยจะมีการกระจายการลงทุนออกไปในทุกๆ ประเภทสินค้า ทั้งนี้ในปี 55 บริษัทคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างโดดเด่นเนื่องจากจะมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog )เป็นจำนวนมากกว่า 14,000 ล้านบาท จากทั้งสิ้น 33,000 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ