NWR คาดรายได้ Q4 สูงแตะ 1 พันลบ.บันทึกกำไรลงทุนคอนโดฯ,ปีหน้าโอกาสเปิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 29, 2011 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชรพัธ วัชราภัย ผู้จัดการทั่วไป แผนกธุรกิจใหม่และวางแผนกลยุทธ์ บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4/54 บริษัทจะบันทึกกำไรจากการถือหุ้น 40% ในคอนโดมิเนียมย่านลาดพร้าว 20 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้กำไรในปีหน้า ดังนั้น ทำให้รายได้ในไตรมาส 4/54 สูงขึ้นมาที่ 1 พันล้านบาท

ขณะที่รายได้รวมทั้งปีจะยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่ 4 พันล้านบาท โดยในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้แล้ว 3.12 พันล้านบาท

ในปีนี้บริษัทได้รับงานใหม่เข้ามาแล้ว ณ สิ้นเดือน พ.ย.54 ประมาณ 4.8 พันล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 4.9 พันล้านบาท และในเร็วนี้บริษัทจะได้รับงานใหม่เข้ามาอีกราว 100-150 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(backlog) แล้ว 1.1 พันล้านบาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าสิ้นปีจะทำได้ 1.4 หมื่นล้านบาท

บริษัทยังเชื่อว่างานประมูลต่างๆ จะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานซ่อมแซมและสร้างสาธารณูปการ รวมทั้งสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ภายหลังน้ำลด ซึ่งบริษัทมีแผนจะเข้าไปกู้นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ หลังนิคมฯ หลายแห่งน้ำเริ่มลดลงแล้ว ล่าสุด บริษัทได้เข้างานกู้นิคมอุตสาหกรรมโรจนะบางส่วนแล้ว

สำหรับภาพรวมธุรกิจก่อสร้างในปี 55 คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากการป้องกันน้ำท่วมของโรงงานและนิคมอุตสหากรรมต่างๆ อาทิเช่น การทำวงแหวนป้องกันน้ำท่วม ผนังกั้นน้ำ อุโมงค์ยักษ์ เป็นต้น ซึ่งบริษัทก็จะเข้าไปร่วมประมูลงานต่างๆที่ออกมา

"บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมาก เพราะไม่มีเครื่องจักร หรืองานที่กำลังก่อสร้างเสียหาย อาจจะแค่เสียโอกาสมากกว่าที่ไม่ได้เข้าไปทำงานใหม่ๆ"นายวัชรพัธ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ