ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่บวก 24.24 จุดขณะตลาดจับตาประชุมรมว.คลังยูโรโซน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2011 07:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (29 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อผลการประมูลพันธบัตรของรัฐบาลอิตาลี พร้อมกับจับตาดูผลการประชุมเกี่ยวกับการควบคุมวิกฤตหนี้ของรมว.คลังยูโรโซนซึ่งมีขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 24.24 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 5,337 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนขานรับผลการประมูลพันธบัตรของรัฐบาลอิตาลี โดยเมื่อวานนี้ตามเวลาไทย รัฐบาลอิตาลีสามารถระดมทุนจากการประมูลพันธบัตรชุดใหม่ครั้งที่ 3 ได้ทั้งสิ้น 7.5 พันล้านยูโร ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายสูงสุดที่วางไว้ที่ 8 พันล้านยูโร

นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมรมว.คลังยูโรโซนซึ่งจัดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ โดยมีการคาดการณ์ว่าที่ประชุมจะเร่งหาแนวทางควบคุมปัญหาหนี้สาธารณะและฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดการเงิน นอกจากนี้คาดว่า ที่ประชุมจะหารือกันเกี่ยวกับการใช้เงินในกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) มาใช้ในการรับประกันตราสารหนี้ของรัฐบาลในยูโรโซน

หุ้นแรนโกลด์ รีซอสเซส ซึ่งเป็นผู้ผลิตทองคำรายใหญ่ของอังกฤษ พุ่งขึ้น 5.8% หลังจากนักวิเคราะห์ของอินเวสเทคได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกลาว

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลงหลังจากราคาโลหะพื้นฐานในตลาดลอนดอนร่วงลงเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นแองโกล อเมริกัน ปรับตัวลง 0.4% หุ้นริโอทินโตปรับตัวลง 0.8% และหุ้นอันโตฟากัสตาร่วงลง 0.9%

ส่วนหุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลงเช่นกัน โดยหุ้นลอยด์ แบงกิง ร่วงลง 2.1% หุ้นเอชเอสบีซี ปรับตัวลง 0.5% และหุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ (RBS) ดิ่งลง 1.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ