ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐสดใสหนุนตลาดหุ้นยุโรปบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2011 07:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกเมื่อคืนนี้ (29 พ.ย.) ซึ่งเป็นการปิดบวกติดต่อกัน 3 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนขานรับดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐที่พุ่งขึ้นเกินคาดในเดือนพ.ย.และผลการประมูลพันธบัตรที่สดใสของรัฐบาลอิตาลี พร้อมกับจับตาดูการประชุมเกี่ยวกับการควบคุมวิกฤตหนี้ของรมว.คลังยูโรโซนซึ่งที่กรุงบรัสเซลส์

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปิดบวก 0.8% แตะที่ 231.68 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 3026.76 จุด บวก 13.83 จุด ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีปิดที่ 5799.91 จุด บวก 54.58 จุด ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5337.00 จุด บวก 24.24 จุด

ตลาดหุ้นยุโรปดีดตัวขึ้นหลังจากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ดเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐ พุ่งขึ้นสู่ระดับ 56 จุดในเดือนพ.ย. จากเดือนต.ค.ที่ระดับ 40.9 จุด มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ 44.0 ในเดือนพ.ย. และข่าวที่ว่ารัฐบาลอิตาลีสามารถระดมทุนจากการประมูลพันธบัตรชุดใหม่ครั้งที่ 3 ได้ทั้งสิ้น 7.5 พันล้านยูโร ใกล้เคียงกับเป้าหมายสูงสุดที่วางไว้ที่ 8 พันล้านยูโร

นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมรมว.คลังยูโรโซนซึ่งจัดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ โดยมีการคาดการณ์ว่าที่ประชุมจะเร่งหาแนวทางควบคุมปัญหาหนี้สาธารณะและฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดการเงิน นอกจากนี้คาดว่า ที่ประชุมจะหารือกันเกี่ยวกับการใช้เงินในกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) มาใช้ในการรับประกันตราสารหนี้ของรัฐบาลในยูโรโซน

หุ้น BASF ซึ่งเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์รายใหญ่ของยุโรป พุ่งขึ้น 2.1% หลังจากบริษัทได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ยอดขาย และนายเคิร์ท บ็อค ซีอีโอของ BASF ได้เปิดเผยกลยุทธ์การตลาดหลังจากที่เข้ารับตำแหน่งได้ 7 เดือน

หุ้น K+S ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายธาตุโปแตชรายใหญ่ของยุโรป พุ่งขึ้น 3% หลังจากบริษัทเปิดเผยแผนการพัฒนาแหล่งสำรองแร่ธาตุในแคนาดา

หุ้น G4S ซึ่งเป็นบริษัทรักษาความปลอดภัยรายใหญ่ของยุโรป พุ่งขึ้น 3.2% หลังจากนักวิเคราะห์ของเอชเอสบีซีปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้น G4S ขึ้นสู่ระดับ "overweight" จากระดับ "neutral"

ส่วนหุ้นออริเฟลม คอสเมติกส์ ผู้ผลิตเครื่องสำอางรายใหญ่ของสวีเดน พุ่งขึ้น 7% หลังจากนักวิเคราะห์ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าวขึ้นสู่ระดับ "buy" จากระดับ "accumulate"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ