SCB-KTB-BBL-TBANK ปล่อยกู้กลุ่มซีพี 360 ล้านเหรียญฯ ใช้ขยายธุรกิจในจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2011 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคาร ร่วมด้วย บมจ.ธนาคารกรุงไทย (KTB) บมจ.ธนาคารกรุงเทพ (BBL) และ บมจ.ธนาคารธนชาต (TBANK) ประสานความร่วมมือให้การสนับสนุนทางการเงินจำนวน 360 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แก่ C.P. Holding (BVI) Investment Company Limited, C.P. Lotus Corporation และ Shanghai Lotus Supermarket Chain Store Co., Ltd ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทภายในเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีก CP Lotus ในประเทศจีน หลังจากได้มีการปรับเปลี่ยนการดำเนินงานไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จนประสบความสำเร็จและมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วซึ่งเกิดจากความเข้าใจตลาดของกลุ่มซีพี และมีการปรับธุรกิจให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไป รวมทั้งให้ความสำคัญกับการเข้าถึงร้านค้าและคุณภาพของสินค้า ยังผลทำให้กลายเป็นผู้นำของตลาดได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทไทยในสายตาชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี

ธุรกิจค้าปลีก CP Lotus ติดอันดับ 5 จากกว่า 15 บริษัทค้าปลีกใน Hypermarket ของประเทศจีน เมื่อประกอบกับความแข็งแกร่งของธุรกิจอุตสาหกรรมการเกษตรที่ครบวงจรของกลุ่มซีพีในประเทศจีนแล้ว ทำให้กลายเป็นกลุ่มธุรกิจที่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงในรุปแบบ Farm to Family

ทั้งนี้ วงเงินกู้ดังกล่าวจะเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการผลักดันให้เกิดการเติบโตขององค์กรธุรกิจไทยในต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อความแข็งแกร่งของระบบเศรษฐกิจไทยโดยรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ