GUNKUL ลุ้นโอกาสทองงานซ่อมสร้างปี 55 หลังปีนี้น้ำท่วมกดยอดขายพลาดเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2011 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เชื่อว่า ในปี 55 บริษัทจะได้รับผลดีจากงานซ่อมแซมเสาไฟฟ้า อุปกรณ์ไฟฟ้าที่เสียหายจากน้ำท่วม ที่จะต้องมีการสั่งซื้อและติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นตั้งแต่ ม.ค.55 ซึ่งเป็นโอกาสของบริษัท

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(backlog)ที่จะทยอยรอรับรู้รายได้ในปี 55 จำนวน 1.64 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จำนวน 1.09 พันล้านบาท และงานรับรู้รายได้จากธุรกิจในประเทศพม่า 450 ล้านบาท ที่เหลือเป็นงานของภาครัฐ ประมาณ 100 ล้านบาท

"ปีหน้าน่าจะเป็นปีทองของบริษัท เพราะหลังประสบน้ำท่วม ทำให้หลายหน่วยงานต้องใช้เม็ดเงินในการซ่อม สั่งซื้ออุปกรณ์ และธุรกิจเราเกี่ยวกับ Infarstructure น่าจะได้รับผลดี ซึ่งปกติช่วง ม.ค.จะเป็นช่วงซึม เงียบ แต่ปีหน้าจะไม่เงียบแล้ว" นายสมบูรณ์ กล่าว

ส่วนปี 54 คาดว่ายอดขายของบริษัทจะเติบโต 82% คิดเป็นมูลค่า 2.3 พันล้านบาท จากเป้าเดิมที่ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 100% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทำให้จัดส่งสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้าให้ลูกค้าไม่ได้ตามกำหนด ทำให้ต้องเลื่อนการส่งสินค้าไปเป็นปี 55 โดยช่วงไตรมาส 4/54 มี backlog แล้วจำนวน 200 ล้านบาท ขณะที่ช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้มียอดขายแล้ว 2.081 ล้านบาท

สำหรับการหาพันธมิตรร่วมลงทุนในธุรกิจพลังงานในการสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ขนาด 26 เมกะวัตต์ ที่ จ.นครสวรรค์ จ.ชัยนาท จ.ปทุมธานี มูลค่าลงทุน 2.8 พันล้านบาท คาดว่าจะมีข้อสรุปภายในสิ้นปี 54 โดย GUNKUL จะถือหุ้นสัดส่วน 50% ส่วนการสร้างโรงไฟฟ้าในต่างประเทศอยู่ระหว่างการศึกษา ซึ่งยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ