HEMRAJ รับลูกค้าย้ายหนีน้ำท่วมซื้อที่ดิน,ชะลออสังหาฯใหม่รอขยายพื้นที่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2011 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเผ่าพิทยา สมุทรกลิน ผู้อำนวยการนักลงทุนสัมพันธ์และวางแผน บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4/54 จะมียอดขายที่ดิน 500 ไร่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ รวมถึงลูกค้าที่ย้ายมาจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในปีนี้ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในธุรกิจยานยนต์

ดังนั้น บริษัทจึงมั่นใจว่ายอดขายในปี 54 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1,700 ไร่ โดยช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้มียอดขายที่ดินแล้ว 1,021 ไร่

"ผลกระทบจากน้ำท่วมยอมรับว่าทำให้มีลูกค้าย้ายมาหาเราบางส่วนแต่ก็เป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนเพื่อกระจายความเสี่ยงจากที่เดิม ส่วนผู้ประกอบการรายใหญ่เชื่อว่าจะลงทุนที่เดิม ตอนนี้เราได้ลูกค้าน้ำท่วมและจากรายอื่นด้วย" นายเผ่าพิทยา กล่าว

และปี 55 คาดว่าจะมียอดขายที่ดินเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เป็นไปตามการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าจะมียอดการผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้นเป็น 2.5-3 ล้านคัน จากปีนี้ที่ยอดผลิตรถยนต์เหลือ 1.6 ล้านคัน จากเป้าหมายเดิมที่ 1.8 ล้านคัน ขณะที่รายได้จากบริการสาธารณูปโภคยังมีการเติบโตที่ดีต่อเนื่องจากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่ 20-25% คิดเป็น 4,000-4,500 ล้านบาท

ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้น ขณะนี้บริษัทตัดสินใจที่จะชะลอการพัฒนาโครงการย่านพระราม 3 มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท จากแผนเดิมที่จะเปิดโครงการในต้นปี 55 เนื่องจากต้องการซื้อที่ดินเพิ่มเติมเพื่อขยายพื้นที่โครงการ ประกอบกับคาดว่าผู้บริโภคจะได้รับผลกระทบด้านจิตวิทยาจากสถานการณ์น้ำท่วม

นายเผ่าพิทยา กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาร่วมทุนโครงการโรงไฟฟ้า SPP กับ บมจ.โกลว์ (GLOW) 1 โครงการภายในเดือน ธ.ค.54 จากโครงการที่บริษัทสนใจทั้งหมด 6-7 โครงการ โดยบริษัทจะเข้าร่วมลงทุนในสัดส่วน 25% คิดเป็นเงินลงทุนจำนวน 400 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้จากธุรกิจพลังงานเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 2 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้บริษัทยังได้ร่วมกับ GLOW ศึกษาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม คาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างในปี 58 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษากำลังแรงลมในทำเลที่เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ