เชาว์ สตีลฯ คาดสรุปราคาขายหุ้น IPO ใน 6 ธ.ค.จากช่วงราคา 2.9-3.1 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2011 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวใกล้ชิด บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าจะสรุปราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) ได้ในวันที่ 6 ธ.ค.จากช่วงราคาเสนอขายที่ 2.90-3.10 บาท คิดค่า P/E ปี 55 ประมาณ 7-8 เท่า ทั้งนี้ บริษัทฯคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ต้นเดือน ธ.ค.และจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)กลางเดือน ธ.ค.

สำหรับการจัดจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้จะมี บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 รายด้วยกัน อาทิ บล.โกลเบล็ก, บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.ธนชาต, บล.คันทรี่ กรุ๊ป, บล.โนมูระ พัฒนสิน เป็นต้น

"ตอนนี้ไฟลิ่งของเชาว์ สตีล จะยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของ ก.ล.ต.แม้ว่าจะมีการนับ 1 คำขอแล้ว แต่ก็ยังต้องมีระยะเวลาในการพิจารณาอีกระยะหนึ่ง ตอนนี้จึงยังบอกไม่ได้ชัดเจนว่าจะเสนอขายวันไหน และเข้าเทรดวันไหน แต่จะพยายามให้เข้าเทรดได้ในเดือนธันวาคมปีนี้"แหล่งข่าว กล่าว

บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น บริษัทฯเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาวสำหรับนำไปแปรรูปเป็นเหล็กเพื่อการก่อสร้างได้หลายชนิด เช่น เหล็กเส้นกลม (Round Bar) และเหล็กข้ออ้อย (Deformed Bar) ซึ่งจะนำไปใช้เป็นวัสดุก่อสร้างหลักในอุตสาหกรรมการก่อสร้างต่างๆ เช่น การก่อสร้างบ้าน อาคารพาณิชย์ สะพาน เขื่อน ทางยกระดับ และอาคารสูง เป็นต้น โดยบริษัทฯ มีกำลังการผลิตสูงสุด 730,000 ตันต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ