PAO จะเปิดตัว 3 โครงการปี 55 มูลค่ากว่า 5 พันลบ.โชว์จุดเด่นน้ำไม่ท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 1, 2011 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อั่งเปา แอสเสท (PAO) เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทมีแผนจะลงทุนในโครงการใหม่จำนวน 3 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมมากกว่า 5,000 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้รายได้ต่อเนื่องในปี 55 เป็นต้นไป

ในเบื้องต้นจะทำการเปิดโครงการคอนโดมิเนียม บริเวณแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง และยังอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีเตาปูน มูลค่าโครงการกว่า 1,300 ล้านบาท ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพเดินทางสะดวก กำหนดราคาขายอยู่ที่ประมาณ 9 แสนถึง 1.5 ล้านบาทต่อยูนิต

นายวิษณุ เชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะมีกระแสตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มลูกค้าเนื่องจากสามารถตอบสนองความต้องการอยู่อาศัยในเมืองและการเดินทางสะดวกได้เป็นอย่างดี อยู่ใกล้แหล่งชุมชนและศูนย์การค้า อีกทั้งหากเปรียบเทียบราคาคอนโดมิเนียมที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้าด้วยกันแล้วโครงการของบริษัทถือว่าอยู่ในระดับที่น่าสนใจกว่า ซึ่งบริษัทจะทำการซื้อที่ดินจาก บริษัท เคเอ็น เรียลเอสเตท จำกัด มาพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียม

นอกจากนี้ บริษัทจะเปิดโครงการแนวราบในเขตพื้นที่สุวินทวงศ์มูลค่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลที่โดดเด่น ติดถนนใหญ่และใกล้นิคมอุตสาหกรรม โดยจะพัฒนาเป็นอาคารพาณิชย์ ทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยวขนาดเล็ก ซึ่งถือเป็นจุดแข็งโครงการ เนื่องจากปัจจุบันตามกฎหมายจัดสรรฉบับใหม่ พื้นที่ที่โครงการตั้งอยู่ไม่สามารถก่อสร้างอาคารพาณิชย์ ทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยวขนาดเล็กได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่สีเขียว จึงทำให้มีคู่แข่งขันน้อยราย

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการรออนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ โดยหากได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้วบริษัทก็จะเริ่มดำเนินการในทั้ง 2 โครงการในทันที คาดว่าจะเป็นโครงการที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากกลุ่มลูกค้าของบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแลนด์แบงค์ต้นทุนต่ำในย่านพระรามสอง และมีแผนที่จะพัฒนาเป็นโครงการบ้านเดี่ยว มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งพร้อมดำเนินการและเปิดตัวทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ