OFM ลดเป้ารายได้ปี 54 เหลือโต 21-22% จากเดิม 25% รับผลกระทบน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 1, 2011 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ อุ่นใจ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ออฟฟิศเมท (OFM) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4/54 คาดว่ายอดขายจะลดลง 20% จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมทำให้มีอุปสรรคในการส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าตั้งแต่เดือน ต.ค.54 แม้ว่าเดือน พ.ย.54 ยอดขายจะเริ่มกลับมาบ้างแล้วก็ตาม ดังนั้น บริษัทจึงต้องปรับลดเป้ารายได้ปี 54 เหลือเติบโต 21-22% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,091 ล้านบาท ลดลงจากเดิมที่ตั้งเป้าเติบโต 25%

"ยอดขาย 9 เดือนโตแล้ว 24% ช่วง ธ.ค.นี้ก็หวังว่ายอดขายจะกลับมาแรงหรือดีกว่าคาด ทั้งปีก็คงจะโต 21-22% ได้ แต่ในแง่ของกำไรสุทธิปี 54 นี้ คาดว่าจะสูงกว่าปีก่อน เพราะงวด 9 เดือนที่ผ่านมากำไรสูงกว่าทั้งปี 53 เกือบ 50% แล้ว...ในแง่บริษัทไม่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมแต่ลูกค้าปิดและพื้นที่ส่งของถูกบีบแคบมาก ตอนนี้ก็ยังเหลือลูกค้าฝั่งธนบางส่วน นนทบุรีบางส่วนที่ยังปิดอยู่ ซึ่งการส่งของช่วงน้ำท่วมต้นทุนขนส่งก็อาจจะเพิ่มขึ้น 1-2% ถือว่านิดหน่อย ต้นทุนที่เพิ่มไม่ได้มีผลต่อกำไร เชื่อกำไรปีนี้ยังโตกว่าปีที่แล้วเยอะ"นายวรวุฒิ กล่าว

สำหรับปี 55 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่น่าจะต่ำกว่า 20% จากปีนี้ โดยเฉพาะไตรมาส 1/55 ยอดขายน่าจะเติบโตได้มากเพราะลูกค้าบางโรงงานเริ่มทำความสะอาดหลังถูกน้ำท่วมแล้ว พอ ม.ค.55 จะสั่งสินค้าเข้าสำนักงาน ซึ่งขณะนี้หลายโรงงานกลับมาสั่งจำนวนมากเป็นบิ๊กล็อต และบริษัทอยู่ในธุรกิจที่มีสินค้าด้านทำความสะอาด ซึ่งมีการสั่งซื้อสินค้ามากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทจะเริ่มดีลก่อสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่มูลค่า 100 ล้านบาท โดยเริ่มการก่อสร้างปลายปี 54 และคาดแล้วเสร็จก่อนไตรมาส 4/56 เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ และปีหน้าบริษัทจะเปิด trendy day shop 3 แห่ง โดยเปิดช็อปแรกที่เมกะบางนาวันที่ 5 พ.ค.55 พื้นที่ 524 ตร.ม.อีก 2 ช็อปอยู่ระหว่างการหาทำเล

สำหรับการเข้ามาถือหุ้นเพิ่มในบริษัทของ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY)จากปัจจุบันที่ถืออยู่ 5% นั้น ในกลางเดือน ธ.ค.54 จะมีการเจรจาร่วมกันอีกครั้งไม่เฉพาะเรื่องการถือหุ้นเพิ่ม แต่รวมถึงแนวทางการทำธุรกิจร่วมกันในหลายเรื่อง ขณะที่บริษัทยังมีการเจรจากับพันธมิตรรายอื่นอีก 4-5 รายเพื่อต่อยอดธุรกิจในต่างประเทศและช่วยบริหารจัดการสินค้า เชื่อว่าในไตรมาส 1/55 น่าจะมีความชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ