TPOLY เผยธ.ค.เข้าประมูล 3 พันลบ. หวังได้งาน 20% ดันยอดขาย Q4/54 เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 2, 2011 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชา ตั๊นสถาพรชัย กรรมการบริหาร บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าในเดือนธ.ค.จะเข้าประมูลงานมูลค่าราว 3 พันล้านบาท ซึ่งคาดจะได้งาน 20% ดันยอดขาย Q4/54 เพิ่มจากเดิมมูลค่างานคงค้างในมือ 1 พันล้านบาท จะส่งผลให้มูลค่างานคงค้างในมือเป็น 5 พันล้านบาท ทั้งนี้จะส่งผลต่อการเพิ่มรายได้มากขึ้น ทั้งนี้บริษัทจะเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่องมูลค่าประมาณ 1.45 หมื่นล้านบาท หวังได้งาน 5.5 พันล้านบาท

"จากวิกฤตน้ำท่วมเรามองว่าจะเป็นโอกาสที่ทำให้มีการรับงานที่เพิ่มมากขึ้นทั้งงานใหม่และงานเก่าที่เกิดจากการฟื้นฟูส่งผลต่อแบ็คลอกในอนาคตและบริษัทมีโปรไฟล์ที่ดีในการประมูลงานรวมถึงโครงการเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกจะสร้างรายได้อย่างเป็นในนัยใน 2-3 ปีข้างหน้า เพราะโครงการดังกล่าวมี Net profit สูง 25-30%"นายสุรชา กล่าว

ด้านการเติบโตรายได้ของปีนี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่ 2.5-2.7 พันล้านบาท และเชื่อว่าในปีนี้จะสามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้มากกว่างวดปี 52 ที่จ่าย 0.10 บาท จากปี 54 ที่จ่ายปันผลเป็นหุ้น เป็นผลจากการดำเนินงานที่ดี ขณะเดียวกันจะบริหารต้นทุนให้ลดลงโดยเฉพาะต้นทุนค่าก่อสร้างเพราะจากปัญหาน้ำท่วมส่งผลให้ขาดแคลนวัสดุซึ่งบริษัทเตรียมการสั่งสินค้าล่วงหน้าจึงทำให้ไตรมาส 4/54 ไมขาดแคลนสินค้า และมีต้นทุนถูกลง ซึ่งจะส่งผลต่ออัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า 8.6% ในไตรมาส 3/54

ทั้งนี้ในส่วนของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ย่านรามอินทราจะชะลอไปก่อน จากแผนเดิมจะเริ่มก่อสร้างในปลายปีนี้ โดยมีมูลค่าโครงการ 2.4 พันล้านบาท เนื่องจากผลกระทบจากน้ำท่วมส่งผลให้ต้องประเมินความต้องการลูกค้าและสภาพตลาดโดยรวมก่อน นอกจากนี้ยังทบทวนเรื่องการซื้อที่ดินที่บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจา 2 แปลงกด้วยเนื่องจากอยู่ในโซนน้ำท่วม

สำหรับธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวลที่ได้เริ่มทยอยสร้างคาดว่าในไตรมาส 3/55 จะแล้วเสร็จ 1 แห่งแต่จะไปรับรู้รายได้เต็มที่ในปี 56 จาก 3 โครงการ ส่วนอีก 2 โครงการคาดว่าจะใช้เงินลงทุนรวม 240 ล้านบาท

ทั้งนี้ในปี 55 คาดว่าจะใช้งบลงทุน 150-200 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนในโรงไฟฟ้า 150 ล้านบาท และอีก 50 ล้านบาท ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ