HYDRO เชื่อขาย IPO 30 ล้านหุ้นหมด เตรียมเทรด 15 ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 2, 2011 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซ็ทโปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ของ บมจ.ไฮโดรเท็ค (HYDRO) เปิดเผยว่า หุ้น HYDRO จะเข้าเทรดใน mai วันที่ 15 ธันวาคม 2554 โดยกำหนดเปิดจองซื้อหุ้นวันที่ 6-8 ธันวาคมนี้ ในราคา 3.39 บาท โดยเสนอขายหุ้น IPO ให้แก่บุคคลทั่วไปจำนวน 30 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท

ปัญหาน้ำท่วมใหญ่ในขณะนี้ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการเข้าเทรดครั้งแรกในตลาด mai ของ HYDRO เนื่องจากธุรกิจของบริษัทมีการเติบโตที่ดี อีกทั้งไม่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติครั้งนี้ ขณะเดียวกันกลับได้รับผลดีจากนิคมอุตสาหกรรมและบริทที่อยู่ในนิคมฯ เนื่องจากระบบบำบัดน้ำเสียต้องได้รับการปรับปรุงซ่อมแซม

นายสลิบ สูงสว่าง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร HYDRO กล่าวว่า เงินที่ได้จากการกระจายหุ้นเข้าตลาด mai ในครั้งนี้ จะนำไปใช้ซื้อเครื่องจักรก่อสร้างเพิ่มเติม ใช้ลงทุนในโครงการผลิตน้ำส่งจำหน่ายทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงใช้เป็นทุนหมุนเวียนในธุรกิจ

"ปัจจุบันภาคอุตสาหกรรมได้ให้ความสำคัญและตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม โดยมีแนวโน้มให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องน้ำมากขึ้น จึงมีผลดีต่อธุรกิจขิงบริษัทฯ" นายสลิบ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในปี 2554 จะเติบโตกว่า 100% จากปีที่ผ่านมา โดย 9 เดือนบริษัทมีรายได้รวม 492.89 ล้านบาท กำไรสุทธิ 35.42 ล้านบาท ส่วนปี 55 คาดว่าจะโตเท่าตัวจากงานใหม่เพิ่มมากขึ้น หลังน้ำลด และเตรียมประมูลงานใหม่เพิ่ม

อย่างไรก็ตาม วันที่ 17-29 พ.ย. 54 บริษัทได้โรดโชว์ใน 7 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี เชียงใหม่ สงขลา ขอนแก่น นครราชสีมา พิษณุโลก และกรุงเทพ ทั้งนี้มั่นใจว่าหุ้นจะขายได้หมดทั้งจำนวน 30 ล้านหุ้น

บมจ.ไฮโดรเท็ค (HYDRO) ดำเนินธุรกิจให้บริการงานวิศวกรรมด้านสิ่งแวดล้อมทั้งระบบ ผลิตน้ำประปา ระบบผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล และระบบบำบัดน้ำเสีย และระบบบำบัดน้ำเสียเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ