ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 67.20 จุดหลัง S&P เตือนหั่นเครดิตปท.ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 6, 2011 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าลดลงในวันนี้ (6 ธ.ค.) เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดันหลังจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) เตือนว่าอาจจะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของเยอรมนี และอีก 5 ชาติสมาชิกยูโรโซนที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ AAA อันเนื่องมาจากวิกฤตหนี้ยุโรป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 67.20 จุด หรือ 0.77% แตะที่ 8,628.78 จุด

หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์โลหะ กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้ ส่วนหุ้นกลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด กลุ่มเวชภัณฑ์ และกลุ่มอาหาร ปรับตัวขึ้น

โตชิคาสึ โฮริอุชิ นักยุทธศาสตร์การลงทุนด้านหลักทรัพย์จากบริษัทหลักทรัพย์คอสโมกล่าวว่า ข่าวเอสแอนด์พีประกาศทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของ 15 ชาติสมาชิกยูโรโซน ได้สั่นคลอนความเชื่อมั่นเกี่ยวกับสถานะการเงินของกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) ซึ่งเป็นกองทุนที่ทำหน้าที่ป้องกันเสถียรภาพด้านการเงินของยูโรโซน

ความเคลื่อนไหวของเอสแอนด์พีได้สร้างความวิตกกังวลเกี่ยวแนวโน้มเศรษฐกิจยูโรโซน และฉุดหุ้นส่งออกรายใหญ่ร่วงลงด้วย โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ร่วงลง 1.2% และหุ้นเคียวเซรา ลดลง 1.0%

หุ้นโอลิมปัสพุ่งขึ้น 8.6% หลังจากมีรายงานว่าคณะทำงานที่ได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบการขาดทุนของโอลิมปัสในช่วงที่ผ่านมานั้น จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนมีความหวังมากขึ้นว่า โอลิมปัสจะรอดพ้นจากการถูกถอดถอนหุ้นออกจากการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ