ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 69.12 จุด ขณะตลาดจับตาประชุมอียู

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 7, 2011 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าบวกในวันนี้ (7 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่า ผู้นำยุโรปจะดำเนินมาตรการใหม่ๆในการแก้ไขวิกฤตหนี้ยูโรโซน ก่อนที่การประชุมสหภาพยุโรป (อียู) จะมีขึ้นในวันศุกร์นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 69.12 จุด หรือ 0.81% แตะที่ 8,644.28 จุด

หุ้นกลุ่มขนส่งทางเรือพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็ก กลุ่มประมง และป่าไม้ ส่วนหุ้นกลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด กลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ และกลุ่มเหมืองแร่ ปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนส่งแรงซื้อเข้าหนุนตลาด เพราะคาดหวังว่าผู้นำยุโรปจะสามารถบรรลุข้อตกลงการใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อจัดการกับวิกฤตหนี้ ในการประชุมสุดยอดผุ้นำอียูระยะเวลา 2 วันซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันศุกร์นี้ หลังจากหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทมส์รายงานว่า ผู้นำอียูกำลังพิจารณาเรื่องการเพิ่มทุนทรัพย์ให้กับกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF)

"นักลงทุนยังคงคาดหวังไปจนถึงการประชุมสุดยอดผู้นำอียู แม้ว่าจะมีความเป็นไปได้ว่าการประชุมครั้งนี้จะสร้างความผิดหวังให้กับตลาดก็ตาม" ฟูมิยูกิ นากานิชิ กรรมการผู้จัดการบริษัทเอสเอ็มบีซี เฟรนด์ ซิเคียวริตีส์กล่าว

หุ้นมิตซุย โอเอสเค ซึ่งเป็นบริษัทเดินเรือของญี่ปุ่น พุ่งขึ้น 5.8% เนื่องจากบริษัทบรรลุข้อตกลงร่วมกับบริษัทเดินเรือรายอื่นๆ เพื่อดำเนินการขนส่งน้ำมันดิบในปริมาณมาก โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนก.พ. 2555 เป็นต้นไป แต่หุ้นโอลิมปัส ร่วงลง 6.9% หลังจากที่ปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 6 วันก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ