PREB พุ่ง 5.44% ผู้บริหารเผยเดินหน้าซื้อเก็บหุ้นหลังราคาต่ำกว่าพื้นฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 7, 2011 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PREB พุ่งขึ้น 5.44% มาอยู่ที่ 3.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท มูลค่าการซื้อขาย 22.76 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.36 น โดยเปิดตลาดที่ 3.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 3.16 บาทและราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.00 บาท

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีบิลท์(PREB) กล่าวกับ "อินโฟเควสท์" ว่า การที่เข้าซื้อหุ้นจำนวน 50,000 หุ้นนั้น เนื่องจากราคาหุ้นของบริษัทยังต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับการเติบโตในอนาคตโดยปี 2554 บริษัท คาดว่า รายได้และกำไรจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากผลประกอบการงวด 9 เดือน รายได้โตถึง 55% และกำไรเติบโตถึง 1 เท่าตัว ซึ่งขณะนี้บริษัทเริ่มได้ประโยชน์จากการซ่อมแซมอาคาร บ้านเรือน และโรงงานต่างๆ ที่ถูกน้ำท่วมซึ่งล่าสุดได้งานซ่อมแซมโรงงานอิชิตัน มูลค่างานราว 200-300 ล้านบาท ซึ่งคาดว่างานซ่อมแซม รับเหมาจะเติบโตอย่างมากและผู้รับเหมาขาดแคลน แต่บริษัทจะเลือกรับงานเฉพาะที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอย่างน้อย 10% เพราะจะไม่กระทบกำไรของบริษัท ซึ่งต้องรับงานที่เหมาะสม ดำเนินการเรื่องต้นทุนราคาวัสดุก่อสร้าง

"เรื่องซื้อหุ้นผมซื้อลงทุนเพราะราคาหุ้นต่ำกว่า Performance ค่อนข้างมาก ผมบริหารงานอยู่ผมรู้ถ้าราคาหุ้นยังต่ำก็จะซื้อเพื่อลงทุนเรื่อยๆ ตอนนี้ไม่ต้องรีบรับงาน เพราะเรามีมูลค่างานคงค้างที่รอรับรู้กว่า 2 พันล้านบาท ตอนนี้ก็ดูแลลูกค้าเดิมที่มีปัญหาและค่อยรับลูกค้าใหม่ซึ่งเรายังมีความสามารถในการรับงานแต่ของานที่มาร์จิ้นดีจึงเลือกรับงาน" นายชัยรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายปี 55 รายได้จะเติบโตราว 10% ซึ่งเป็นการตั้งเป้าแบบอนุรักษ์นิยมแม้ว่างานจะมีเข้ามาจำนวนมากและยังมีการรับรู้รายได้จากบริษัทลูกที่ทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ