ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 147.01 จุด ขณะตลาดจับตาอียูซัมมิท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 7, 2011 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบหนึ่งเดือนในวันนี้ (7 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่า ผู้นำยุโรปกำลังพยายามหามาตรการใหม่ๆ ในการแก้ไขวิกฤตหนี้ยูโรโซน ก่อนที่การประชุมสหภาพยุโรป (อียู) จะมีขึ้นในวันศุกร์นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 147.01 จุด หรือ 1.71% แตะที่ 8,722.17 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.เป็นต้นมา

หุ้นกลุ่มขนส่งทางเรือพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และหุ้นผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็ก ส่วนหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มขนส่งทางอากาศ และกลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ร่วงลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนส่งแรงซื้อเข้าหนุนตลาด เพราะคาดหวังว่าผู้นำยุโรปจะสามารถบรรลุข้อตกลงการใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อจัดการกับวิกฤตหนี้ ในการประชุมสุดยอดผุ้นำอียูระยะเวลา 2 วันซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันศุกร์นี้ หลังจากหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทมส์รายงานว่า ผู้นำอียูกำลังพิจารณาเรื่องการเพิ่มทุนทรัพย์ให้กับกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF)

ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้นต่อเนื่องมาจนถึงช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออก หลังจากเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ