ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 57.59 จุด หลังยอดซื้อเครื่องจักรญี่ปุ่นหดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 8, 2011 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดในแดนลบวันนี้ (8 ธ.ค.) หลังจากญี่ปุ่นเปิดเผยยอดสั่งซื้อเครื่องจักรที่หดตัวลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่การประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ตามเวลาไทย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 57.59 จุด หรือ 0.66% แตะที่ 8,664.58 จุด

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มประกัน และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางร่วงลง ส่วนหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มค้าปลีก และกลุ่มขนส่งทางบก ร่วงลง

ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงหลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของภาคเอกชนญี่ปุ่น ซึ่งไม่นับรวมเครื่องจักรที่ใช้ในอตุสาหกรรมเดินเรือและสาธารณูปโภค หดตัวลง 6.9% ในเดือนต.ค. มาอยู่ที่ระดับ 6.874 แสนล้านเยน ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 และมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะลดลงเพียง 0.5%

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันด้วยแรงเทขาย เนื่องจากนักลงทุนเริ่มมีมุมมองที่เป็นลบต่อการประชุมสุดยอดผู้นำอียู หลังจากเจ้าหน้าที่เยอรมนีออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของอียูกำลังวางแผนที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) เพื่อให้ความช่วยเหลือประเทศที่ประสบปัญหาหนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ