TSF เพิ่มทุนรองรับหุ้นกู้แปลงสภาพขาย AO Fund-ออกวอร์แรนต์ให้ผถห.เดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2011 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกใหม่ให้แก่ผู้ลงทุนต่างประเทศโดยเฉพาะเจาะจง (Private Placement) จำนวนไม่เกิน 10 ล้านเหรียญสิงคโปร์ หรือในเงินสกุลอื่นใดในจำนวนเทียบเท่า โดย Advance Opportunities Fund (AO Fund)

และมีมติอนุมัติให้บริษัทออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 2 จำนวน 628,716,399 หน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทในอัตราส่วน หุ้นสามัญเดิม 2 หุ้น ต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย ในราคาเสนอขายที่ 0 บาท โดยมีราคาใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิเท่ากับ 0.30 บาทต่อหุ้น ที่มูลค่าที่ตราไว้ 0.10 บาทต่อหุ้น

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการได้มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทอีกจำนวน 102,871,639.90 บาท จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 127,592,566 บาทเป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 230,464,205.90 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 1,028,716,399 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพ จำนวนไม่เกิน 400 ล้านหุ้น และรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท จำนวนไม่เกิน 628,716,399 หุ้น

ทั้งนี้ การออกหุ้นกู้แปลงสภาพ บริษัทอาจไม่ต้องใช้คืนเงินต้น หากนักลงทุนใช้สิทธิแปลงสภาพหุ้นกู้เป็นหุ้นสามัญของบริษัท ดังนั้นการออกหุ้นกู้แปลงสภาพจึงมีผลทำให้บริษัทมีสภาพคล่องและมีฐานะทางการเงินที่มั่นคงยิ่งขึ้นสามารถบริหารเงินสดได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น และมีผลประกอบการที่ดีขึ้น รวมทั้งสามารถนำเงินที่ได้จากการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวไปใช้สำหรับวัตถุประสงค์อื่น ๆของบริษัท รวมถึงการลงทุนในโครงการต่าง ๆ ของบริษัท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการของบริษัท

รวมทั้ง เนื่องจากธุรกิจของบริษัทมีแนวโน้มที่จะเติบโตที่ขยายตัวสูงขึ้น ซึ่งอาจมีความจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนในกิจการอื่น เป็นจำนวนมาก ดังนั้นบริษัทจึงได้ออกใบสำคัญแสดงสิทธินี้ เพื่อเสริมสภาพคล่องของการดำเนินธุรกิจและเป็นเงินทุนหมุนเวียนให้กับบริษัท รวมทั้งช่วยเสริมสร้างฐานะทางการเงินของบริษัทให้แข็งแรงและมีความพร้อมในการระดมทุนสำหรับการลงทุนในอนาคต ซึ่งโครงการหรือการขยายธุรกิจในอนาคตจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทมีกำไรมากขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น

อนึ่ง Advance Opportunities Fund (AO Fund) เป็นกองทุนที่จดทะเบียนที่เกาะเคย์แมน ประเภท Open-ended Fund เปิดดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2549 โดยมี Value Capital Asset Management Private Limited เป็นผู้จัดการลงทุน (Investment Manager) ซึ่งได้รับใบอนุญาตบริหารกองทุนจากธนาคารชาติสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore: MAS) เพื่อการลงทุนในบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ทั้งในสิงคโปร์และต่างประเทศ ได้ให้ความสนใจที่จะเข้ามาจองซื้อหุ้นกู้แปลงสภาพของบริษัท โดย AO Fund มีผู้ลงทุนส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนชาวเอเชีย และมีนโยบายการลงทุนในตราสารหนี้ พันธบัตร หุ้น หุ้นกู้แปลงสภาพ

คณะกรรมการบริษํทกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการเข้าร่วมประ ชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2555 ในวันที่ 28 ธันวาคม 2554 ส่วนวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2555 เป็นวันที่ 29 ธันวาคม 2554 กำหนดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2555 ในวันที่ 17 มกราคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ