ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 124.68 จุดหลังมูดีส์เตือนลดเครดิตอียู

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2011 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ (13 ธ.ค.) เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดันจากการที่มูดีส อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส เตือนว่าอาจจะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของ 27 ชาติสมาชิกอียู และได้แสดงความคิดเห็นในด้านลบต่อผลการประชุมสุดยอดผู้นำอียูซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้ความวิตกกังวลเรื่องปัญหาหนี้ยุโรปกลับมาเป็นปัจจัยลบต่อตลาดอีกรอบ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลง 124.68 จุด หรือ 1.44% แตะที่ 8,529.14 จุด

หุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มเครื่องจักรร่วงลงอย่างหนักในช่วงเช้าวันนี้ ส่วนหุ้นกลุ่มสารสนเทศ และกลุ่มเวชภัณฑ์ ดีดตัวขึ้น

มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิสเตือนว่า อาจจะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของ 27 ประเทศสมาชิกอียู เนื่องจากที่ประชุมสุดยอดผู้นำอียูซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้ใช้มาตรการที่มีประสิทธิภาพในการขจัดวิกฤตการเงินในยูโรโซน

โตชิฮาสึ ฮิโรอุชิ นักยุทธศาสตร์ด้านหลักทรัพย์จากคอสโม ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า "ในตอนแรกนั้น ตลาดหุ้นโตเกียวมีปฏิกริยาในด้านบวกต่อผลการประชุมอียู แต่นักลงทุนเริ่มกลับมาวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ยุโรปอีกครั้ง หลังจากที่มูดีส์ประกาศทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือ

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตชิพร่วงลง โดยหุ้นเรเนซัส อิเล็กทรอนิกส์ ร่วงลง 3.5% หุ้นโตเกียว อิเล็กตรอน ดิ่งลง 2.3% หลังจากอินเทล คอร์ป ผู้ผลิตชิพรายใหญ่ของสหรัฐ ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ