พท.ประชุมส.ส./สมาคมบจ.แถลงความเสียหายน้ำท่วม/ตลท.แถลงภาวะซื้อขายพ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2011 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส่วนวาระงานของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ช่วงเช้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี 14.00 น. ประชุมคณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ที่ห้อง 301 ตึกบัญชาการ และจะเดินทางไปประชุม WTO ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม

  • วาระงานของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในช่วงเช้า (H.E. Mr. Majid Bizmark) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐอิสลามอิหร่านประจำประเทศไทย และ(H.E. Mr. Jabor Ali A. H. Al - Dosari) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็ม แห่งรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะ และในช่วงบ่ายนายสัก กอแสงเรือง นายกสภาทนายความแห่งประเทศไทย เข้าพบ ณ ห้องประชุม 302 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ในส่วนพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ (กดยช.) ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • สัปดาห์นี้จับตาการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอาญาเพื่อขอประกันตัวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือเสื้อแดง หลังในสัปดาห์ก่อนศาลอาญาไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายอริสมันต์ เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี
  • นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย จะนำข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับการเปิดสถานบริการใกล้สถานศึกษาไปยื่นให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทำการตรวจสอบและพิจารณาระงับการเปิดสถานบริการดังกล่าวเพื่อพิสูจน์ว่ารัฐบาลจะทำตามที่เคยประกาศในการแถลงนโยบายว่าจะปรับปรุงกฎหมายเพื่อป้องกันต่อต้านอบายมุขหรือไม่ โดยยืนยันว่าเรื่องนี้จะต่อสู้จนถึงที่สุด
  • ในวันนี้พรรคเพื่อไทย (พท.) เรียกประชุม สส.ของพรรค เพื่อเตรียมเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญและแก้ไขพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม รวมถึง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หลังมีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติในวันที่ 21 ธ.ค.นี้จึงต้องติดตามท่าทีและทิศทางการเมืองว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งอาจจะเป็นการจุดชนวนความขัดแย้งรอบใหม่
  • นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงคดีนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ร่ำรวยผิดปกติ จะส่งข้อมูลเกี่ยวกับคดีนายสุพจน์ให้ทางผู้บัญชาการ สตช. และในช่วงบ่าย ทางคณะกรรมการฯ ได้นัดหารือเพื่อวางกรอบการทำงานถึงเรื่องนี้ต่อไป
  • คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้จัดการประชุม เรื่อง"กระบวนการยุติธรรมกับนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน" โดยเชิญบุคคลที่มีประสบการณ์ในการต่อสู้และถูกดำเนินคดี อาทิอาจารย์ ส.ศิวรักษ์ นางจินตนา แก้วขาวนายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ
  • ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ดร.อมรวิชช์ นาครทรรพ อดิศักดิ์ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ศ.วิริยะ นามศิริพงศ์พันธ์และ สุภิญญา กลางณรงค์ อภิปรายเรื่อง "กสทช.จากกฎหมายสู่การกำกับดูแลเพื่อความเป็นธรรมและประโยชน์สาธารณะ ที่โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน
  • สมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จะร่วมแถลงข่าว "ผลสำรวจผลกระทบบริษัทจดทะเบียนจากเหตุอุทกภัยและข้อเสนอต่อภาครัฐ" ซึ่งได้จัดทำแบบสอบถามเกี่ยวกับผลกระทบและสิ่งที่ต้องการเสนอต่อภาครัฐ ที่ตลาดหลักทรัพย์
  • กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ สหพันธ์อุตสาหกรรมสิ่งทอแห่งประเทศไทย และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย จัดเวทีเจรจาการค้ากับคณะผู้แทนการค้าสิ่งทอญี่ปุ่น โดยมีผู้นำเข้ารายใหญ่จากญี่ปุ่น ที่สนใจเข้าร่วมโครงการกว่า 10 ราย จากบริษัทยักษ์ใหญ่และแบรนด์ดังในญี่ปุ่นเข้าร่วมการเจรจาในครั้งนี้ ที่กรมส่งเสริมการส่งออก
  • คณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (กอน.) จะมีการประชุมคาดว่าจะพิจารณาเพิ่มค่าอ้อยให้กับชาวไร่ด้วยการให้กองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย(กท.) กู้เงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เหมือนฤดูกาลผลิต 2553/2554 หลังจากกำหนดราคาขั้นต้นฤดูการผลิต 2554/2555 ไว้ที่1,000 บาทต่อตัน ขณะที่ต้นทุนจริงอยู่ที่1,078 บาทต่อตัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ