FSS, ZMICO ราคาพุ่ง-เทรดคึกคัก โบรกฯเก็งหากควบรวมกันจะเกิด Synergy มาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2011 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น FSS และ ZMICO ราคาพุ่งพรวดขึ้น โดยเมื่อเวลา 10.23 น.หุ้น FSS อยู่ที่ 2.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท(+20.41%) มูลค่าซื้อขาย 16.16 ล้านบาท

ส่วนหุ้น ZMICO ราคาอยู่ที่ 1.44 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท(+10.77%) มูลค่าซื้อขาย 3.28 ล้านบาท

บล.เกียรตินาคิน ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า เริ่มมองหาหุ้นในกลุ่มหลักทรัพย์ที่อาจมีแรงเก็งกำไรเข้ามาจากโอกาสที่จะเป็นคู่ต่อไปในการควบรวม โดยมองไปที่ บล.ซีมิโก้(ZMICO)และ บล.ฟินันเซีย ไซรัส(FSS)เนื่องจากถ้ามีการควบรวมกันน่าจะเกิด Synergy มากกับทั้งคู่

นายธนเดช รังษ์ธนานนท์ นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้นหลักทรัพย์ปรับเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะหลักทรัพย์ขนาดเล็ก เนื่องจากมองว่าเป็นการปรับเพิ่มขึ้นจากการเก็งข่าวหลังจาก KK และ PHATRA ประกาศแผนร่วมกิจการระหว่างกันเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการแข่งขันที่จะมีมากขึ้นหลังการเปิดเสรีอาเชียน น่าจะเป็นแรงสนับสนุนให้หุ้นหลักทรัพย์ขนาดเล็กมองหาการควบรวมกิจการเกิดขึ้นอีกในปี 55 เพื่อความอยู่รอดก่อนการเปิดเสรีค่าคอมมิชชั่นในปี 55

"หลังจากนี้จะเห็นจะเห็นหุ้นหลักทรัพย์ที่มีขนาดเล็กหาวิธีในการทำให้ตัวเข้มแข็งและในปีหน้าก็เปิดเสรี ฯ ด้วย อย่างกรณี PHATRA เป็นตัวอย่างทั้งที่จริงเข้าสามารถอยู่ได้ และก็เป็นโบรกขนาดใหญ่ ยังหาแบงก์ เพื่อความปลอดภัย และเชื่อว่ากระแสการควบรวมกิจการจะเกิดขึ้นต่อเนื่อง และเห็นในปี 55"นายธนเดช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ