สะพัด! บล.กสิกรไทย เจรจาซื้อกิจการ บล.แมคควอรี คาดสรุปผลเร็ว ๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2011 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า บล.กสิกรไทย(KS) สนใจเข้าซื้อกิจการ บล.แมคควอรี(ประเทศไทย) คาดว่าการเจรจาใกล้จะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้

"เรื่องนี้มีความเป็นไปได้ค่อนข้างมาก เพราะ บล.กสิกรไทยปัจจุบันจะมีลูกค้ารายย่อยมาก แต่ลูกค้ารายสถาบันยังมีค่อนข้างน้อย แล้วก็มีเป้าหมายที่จะขยายฐานลูกค้าสถาบันเพิ่มขึ้น หากการซื้อกิจการของแมคควอรีสำเร็จจริงก็จะช่วยทำให้มาร์เก็ตแชร์ของ บล.กสิกรไทยเพิ่มขึ้นได้ด้วย"แหล่งข่าว กล่าว

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ที่ บล.ไซรัส ซื้อทรัพย์สินของ บล.ทีเอ็มบี แมคคอวรี เป็นการซื้อในส่วนของลูกค้ารายย่อยเท่านั้น ดังนั้น ปัจจุบันหลังจากกลายเป็น บล.แมคควอรี(ประเทศไทย) แล้วก็ยังคงดำเนินธุรกิจค้าหลักทรัพย์อยู่ แต่จะเน้นลูกค้ารายสถาบันและต่างชาติเท่านั้น

อนึ่ง เมื่อวันที่ 20 ส.ค.51 บล.ฟินันเซีย ไซรัส(FSS)เดิมชื่อ บล.ไซรัส(SYRUS)ตกลงทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สิน กับ บล.ทีเอ็มบี แมคควอรี (ประเทศไทย) ส่วนของทรัพย์สินสำหรับการประกอบธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ให้กับลูกค้ารายย่อย เนื่องจาก บล.ทีเอ็มบี แมคควอรีฯ มีนโยบายที่จะมุ่งเน้นการทำธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับลูกค้าประเภทสถาบันและบริษัทเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ