บลจ.ยูโอบี เสนอขายกองทุนทองคำRMF พร้อมกองทุนตราสารหนี้ 6 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2011 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ยูโอบี(ไทย)เสนอขายกองทุนเปิดยูโอบี โกลด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (UOBGRMF-H) เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนหลักคือ SPDR Gold Trust (โดยเฉลี่ยรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่า 80% ของ NAV) ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝากทั้งในและต่างประเทศ โดยปกติกองทุนจะป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ลงทุนขั้นต่ำ 3,000 บาทในการสั่งซื้อครั้งแรก และ 3,000 บาทขึ้นไปในการสั่งซื้อครั้งถัดไป

ทั้งนี้ การลงทุนทองคำถือเป็นสินทรัพย์ที่มีแนวโน้มที่ดีในระยะยาวจึงเหมาะกับการออมในระยะยาวและเป็นการกระจายความเสี่ยงอีกด้วย โดยกองทุนนี้ลงทุนในกองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกองทุนทองคำที่ได้รับความนิยมและความน่าเชื่อถืออย่างมากจากนักลงทุนทั่วโลก และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของเงินลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้มูลค่าเงินลงทุนสะท้อนถึงราคาทองคำในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่เปลี่ยนไปอย่างแม่นยำ

นอกจากนี้ ยังเสนอขายกองทุนเปิด ยูโอบี เอฟไอ พลัสพลัส 6/28 ซึ่งจะเปิดเสนอขาย IPO ครั้งแรกและครั้งเดียว ระหว่างวันที่ 13-20 ธ.ค.54 โดยลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ตัวอย่างเช่นพันธบัตรรัฐบาล ตั๋วแลกเงินของธนาคารพาณิชย์ เงินฝากในธนาคารพาณิชย์ และตราสารหนี้ที่ออกโดยบริษัทเอกชนทั่วไป อายุโครงการประมาณ 6 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ