ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 53 จุดรับผลประมูลบอนด์สเปน แต่ตลาดผิดหวังยอดค้าปลีกสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2011 21:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้า ปรับตัวขึ้น 53 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 11,996 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ดีดขึ้น 0.6% แตะที่1,236.20 จุด ณ เวลา 08.51 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขานรับข่าวสเปนประสบความสำเร็จในการประมูลพันธบัตร

อย่างไรก็ตาม แรงบวกดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าแผ่วลงจากช่วงเวลาก่อนหน้านี้ เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังต่อรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ระบุว่า ยอดค้าปลีกของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 0.2% ในเดือนพ.ย. หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนต.ค. ซึ่งแม้ยอดค้าปลีกเดือนพ.ย. ปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน แต่อัตราขยายตัวยังนับว่าช้าที่สุดในรอบ 5 เดือน และยังต่ำกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้

หุ้นมอร์แกน สแตนลีย์ และหุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา บวกกว่า 0.9% ขณะที่หุ้นเน็ทฟลิกซ์ อิงค์ พุ่งขึ้น 3.6% หลังจากมีรายงานว่า เวริซอน คอมมูนิเคชันส์ ได้แสดงความตั้งใจอย่างจริงจังที่จะเสนอซื้อกิจการเวริซอน คอมมูนิเคชันส์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการภาพยนตร์ทางออนไลน์

หุ้นดูปองท์พุ่งขึ้น 1.5% หลังจากบริษัทคาดว่าผลกำไรจะเพิ่มขึ้น 12% ในปี 2554 เนื่องจากยอดขายสินค้าทางการเกษตรและไทเทเนียม-ไดอ็อกไซด์ ปรับตัวสูงขึ้น

หุ้นโบอิ้ง โค ดีดตัวขึ้น 0.8% หลังจากมีรายงานว่า สายการบินเซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส สั่งซื้อเครื่องบิน 737 MAX ของโบอิ้งจำนวน 150 ลำ และเครื่องบินรุ่นอื่นๆอีก 58 ลำ คิดเป็นมูลค่าอย่างน้อย 1.76 หมื่นล่านดอลลาร์

นักลงทุนจับตาดูตัวเลขสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ เดือนต.ค. ซึ่งทางการสหรัฐจเปิดเผยในวันนี้เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมครั้งสุดท้ายสำหรับปี 2554 ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาไทยเช่นกัน ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed fund rates) ไว้ที่ 0.025% พร้อมกับส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นว่า เฟดมีแผนที่จะคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับต่ำสุดไว้นานเท่าใด และคาดว่าเฟดจะยังคงให้ความสำคัญกับผลกระทบของวิกฤตการเงินและความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจยุโรปจะเผชิญกับภาวะถดถอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ