บล.กสิกรฯปฏิเสธไม่มีแนวคิดควบกิจการ แต่รับมีเจรจาในลักษณะพันธมิตรธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 14, 2011 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการเงินทุนบุคคล บล.กสิกรไทย ปฎิเสธว่า ขณะนี้บริษัทไม่มีนโยบายในการควบรวมกิจการหรือซื้อกิจการ เนื่องจากปัจจุบันการดำเนินธุรกิจของบริษัทจะอยู่ในลักษณะของเครือธนาคาร ไม่เน้นการเติบโตแบบก้าวกระโดด แต่เน้นการเติบโตแบบมีคุณภาพ แต่ยอมรับว่าอาจจะมีการเจรจากับพันธมิตรเพื่อเป็นความร่วมมือทางธุรกิจโดยขึ้นอยู่กับนโยบายของธนาคารและผู้บริหาร

ขณะเดียวกันมองว่า ขณะนี้ในช่วงใกล้การเปิดเสรีธุรกิจหลักทรัพย์ในปี 55 ทำให้ในช่วงนี้จะมีกระแสข่าวการซื้อหรือควบรวมกิจการมาโดยตลอด

สำหรับการดำเนินธุรกิจของบล.กสิกรไทย นายเผดิมภพ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งการตลาดเป็น 1 ใน 5 หรือมีส่วนแบ่งการตลาด 5% จากสิ้นปี 54 ที่คาดว่าส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทจะอยู่ที่อันดับ 13 ซึ่งช้ากว่าที่คาดหวังไว้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

ในส่วนของลูกค้าใหม่ที่มาเปิดปัญชีกับบริษัทในปี 54 คาดว่าจะอยู่ที่ 9 พันราย เพิ่มขึ้นจากปี 53 ซึ่งมีลูกค้าใหม่ประมาณ 2,500 รายเท่านั้น ขณะที่ปี 55 ตั้งเป้ามีลูกค้าใหม่เปิดบัญชีกับบริษัทไม่น้อยกว่า 9 พันราย ซึ่งลูกค้าที่เป็นนักลงทุนหน้าใหม่จะมีวอลุ่มเฉลี่ยซื้อขาย 1 ล้านบาท/ราย ซึ่งมองว่าขณะนี้นักลงทุนหน้าใหม่ที่เข้ามาเปิดบัญชีจะมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องเศรษฐศาสตร์และธุรกิจมากขึ้น ขณะเดียวกันทิศทางดอกเบี้ยปีหน้า มองว่า ดอกเบี้ยนโยบายน่าจะปรับลงอีกในการประชุมเดือนม.ค.55 และคาดว่าดอกเบี้ยน่าจะทรงตัวถึงสิ้นปี ซึ่งอาจจะเป็นตัวแปรในการทำตลาดของบริษัทในปีหน้าแม้ปัจจัยต่างประเทศอยู่ในช่วงที่ไม่ดีนัก แต่เศรษฐกิจไทยปีหน้ามีทิศทางที่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ