กลุ่มเอ็มทีเอส โกลด์ฯเร่งเจรจาพันธมิตรไทยเทศ 5-10 รายหวังขยายฐานลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 14, 2011 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทเอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ 5-10 รายเพื่อแสวงหาความร่วมมือในเรื่องระบบข้อมูล การขยายฐานลูกค้า หรืออาจขยายการลงทุนธุรกิจค้าทองต่างประเทศ เพื่อรองรับการเปิดเสรีในปี 55

"ถ้าเป็นพันธมิตรในประเทศก็จะเป็นสถาบันการเงินและร้านทอง ส่วนต่างประเทศเจรจาอยู่ 2-3 ราย โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในกลางปี 55 เพื่อเพิ่มลูกค้าต่างประเทศ โดยในปี 55 กลุ่มบริษัทตั้งเป้าลูกค้าลงทุนผ่านออนไลน์เป็น 50% จากเดิม 30%" นายณัฐพงศ์ กล่าว

น.พ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองปี 55 มองทิศทางขาขึ้น คาดว่าราคาจะทะลุ 2,000 ดอลลาร์/ออนซ์ได้ เพราะทองคำยังเป็น safe haven asset (สินทรัพย์ปลอดภัย) ในยามที่เศรษฐกิจโลกยังไม่แน่นอน โดยเฉพาะเศรษฐกิจแถบยุโรปยังผันผวนต่อไป ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจโลกอยู่ในภาวะเติบโตช้า ขณะที่ความต้องการทองคำในเอเชียยังสูงมากทั้งจากจีนและอินเดีย โดยปี 55 เชื่อว่ายังมีกำลังซื้อต่อเนื่อง

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในทองคำ นักลงทุนต้องเข้าใจว่าการรอซื้อแบบขายทำกำไรทีเดียวจะได้กำไรไม่มากแล้ว เพราะราคาผันผวนแกว่งขึ้นลง ดังนั้น ควรเลือกลงทุนระยะสั้นซื้อ 2 เดือนขาย หรือ 3-4 วันขาย นักลงทุนต้องเน้นการบริหารมาร์จิ้นให้ดี

"ราคาทองจะไปแตะ 2,000 ดอลลาร์เมื่อไรนั้นคาดการณ์ยาก เพราะในอดีต high season ของทองคำจะเป็นไตรมาส 1 และไตรมาส 4 แต่ปี 54 เปลี่ยนเป็นไตรมาส 3 ราคา peak ที่ 1,920 ดอลลาร์ เพราะทองคำเปลี่ยนวิสัยจากสินค้า commodity ไปเป็น investment demand เช่นผ่านทางโกลด์อีทีเอฟ การจะมองว่า high เมื่อไรนั้นเป็นเรื่องของการลงทุนไม่ใช่ season อีกแล้ว"น.พ.กฤชรัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากนี้ถึงสิ้นปี 54 คาดว่าราคาทองยังผันผวนในขาลงช่วงสั้น เพราะ safe heaven เป็นเงินสกุลดอลลาร์อยู่เหนือทองคำจากปัญหายุโรป เห็นได้ในช่วง 4 วันที่ผ่านมาราคาทองปรับลดลงจาก 1,730 ดอลลาร์/ออนซ์ อยู่ที่ 1,635 ดอลลาร์/ออนซ์ และจนถึงสิ้นปีราคาทองน่าจะอยู่ระดับ 1,600-1,640 ดอลลาร์/ออนซ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ