PAO ลุยเปิดคอนโดฯ-แนวราบเริ่มรับรู้ฯ ปี 55 หลังผถห.ไฟเขียวซื้อที่ดิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 15, 2011 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อั่งเปา แอสเสท(PAO)เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/54 อนุมัติให้เข้าซื้อที่ดินจากบริษัท เค เอ็น เรียลเอสเตท จำกัด และโครงการแนวราบจากบริษัท วีรวรรณ แอสเซท จำกัดว่าหลังจากการเข้าซื้อทรัพย์ครั้งนี้จะเริ่มดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ทันที

ที่ดินของบริษัท เค เอ็น เรียลเอสเตท จำกัด มีพื้นที่รวมกว่า 10 ไร่ ในราคา 280 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 5 อาคาร จำนวน 1,132 ยูนิต พร้อมกันนี้ PAO จะเข้าซื้อโครงการกฤษณาสุวินทวงศ์ของ บริษัท วีรวรรณ แอสเซท จำกัด มาพัฒนาโครงการต่อเพื่อสร้างทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว และอาคารพาณิชย์ ซึ่งมีแปลงขายจำนวน 677 แปลง ตั้งอยู่ที่ถนนสุวินทวงศ์

บริษัทเชื่อว่าคอนโดมิเนียมในย่านเตาปูนจะได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยสูง เพื่อรองรับอัตราการเติบโตของประชากรในแถบนั้น ที่ตั้งของโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ซึ่งใกล้แหล่งชุมชน ศูนย์การค้ารวมถึงใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงและระบบคมนาคมอื่น ๆ เช่น MRT ทางด่วน

ส่วนโครงการแนวราบย่านสุวินทวงศ์ ก็เป็นพื้นที่ที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยสูงเช่นกัน เพราะตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ใกล้แหล่งชุมชน ศูนย์การค้า มหาวิทยาลัย นิคมอุตสาหกรรม จุดแข็งคือพื้นที่โครงการที่ได้รับการจัดสรรเดิม สามารถสร้าง อาคารพาณิชย์ ทาวน์เฮ้าส์และบ้านเดี่ยวขนาดเล็กบนที่ดิน 50 ตารางวาได้ตาม พ.ร.บ.จัดสรรที่ดิน พ.ศ.2543 ซึ่งปัจจุบันเป็นพื้นที่สีเขียวตามกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวม พ.ศ. 2549 ไม่สามารถสร้างทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์และบ้านเดี่ยวขนาดเล็กได้ จึงทำให้โครงการมีสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าของโครงการได้โดยมีคู่แข่งขันจำนวนน้อยราย

“ในปี 54 PAO มีแผนปิดการขายโครงการจำนวน 2 โครงการ คือ ณุศาศิริ- สาทรปิ่นเกล้า และ ณุศาศิริ-สาทรวงแหวน ซึ่งหลังจากที่ปิดการขายโครงการดังกล่าวแล้ว PAO จำเป็นต้องลงทุนในโครงการใหม่เพื่อเป็นการสร้างรายได้ในอนาคตอย่างต่อเนื่อง" นายวิษณุ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ