ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: วิตกหนี้ยุโรปถ่วงฟุตซี่ปิดลบ 13.51 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday December 17, 2011 05:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (16 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลว่า วิกฤตหนี้ยูโนโซนจะทวีความรุนแรงขึ้น หลังจากที่บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือเตือนถึงความเป็นไปได้ในการลดอันดับเครดิตประเทศและธนาคารในยุโรป อย่างไรก็ดี แรงซื้อหุ้นกลุ่มทรัพยากรช่วยพยุงดัชนีไม่ให้ร่วงลงหนักกว่านี้

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวลง 13.51 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 5,387.34 จุด ส่งผลให้ตลอดสัปดาห์ดัชนีร่วง 2.6%

วานนี้ ตลาดหุ้นในยุโรปพากันปรับตัวลดลง เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้เรื่องการปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ หลังจากที่ในสัปดาห์ที่แล้ว สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) เตือนว่า อาจปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือหลายประเทศในยุโรป พร้อมทั้งระบุว่า เศรษฐกิจในภูมิภาคอาจหดตัวมากขึ้นในปีหน้า ขณะที่เมื่อวันพฤหัสบดี ฟิทช์ เรทติ้งส์ ได้ประกาศลดอันดับเครดิตธนาคารรายใหญ่หลายแห่งของยุโรป ซึ่งรวมถึงดอยช์ แบงก์, บีเอ็นพี พาริบาส์, บาร์เคลย์ และเครดิต สวิส

อย่างไรก็ดี โดยรวมแล้ว นับว่าตลาดหุ้นลอนดอนยังปิดลบน้อยกว่าตลาดหุ้นอื่นๆในยุโรป เพราะได้ปัจจัยหนุนหนุนจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มเหมืองพยุงไว้

หุ้นกองทุนเฮดจ์ฟันด์ แมนกรุ๊ป ร่วง 4.4% หลังจากที่ดอยช์ แบงก์ ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนจาก “ซื้อ" เป็น “ขาย"

ขณะที่หุ้นคาซักมิส บวก 3.2% อันโตฟากัสตาบวก 3.7% และเอ็กซตราตาเพิ่มขึ้น 2.3% หลังจากที่ราคาทองแดงและโลหะพื้นฐานดีดตัวขึ้นจากที่ร่วงลงในหลายวันที่ผ่านมา ภายหลังจากที่มีสัญญาณว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังฟื้นตัวดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ