ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกหนี้ยุโรปฉุดนิกเกอิปิดเช้าลบ 70.72 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 19, 2011 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ (19 ธ.ค.) โดยดัชนีดิ่งลงไปแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวัน เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยุโรป หลังจากฟิทช์ เรทติงส์ เตือนว่าอาจจะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของ 6 ประเทศยุโรป รวมถึงอิตาลีและสเปน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 70.72 จุด หรือ 0.84% ปิดที่ 8,331.00 จุด หลังจากที่ดิ่งลงไปแตะระดับ 8,326.67 จุดในระหว่างวัน ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.เป็นต้นมา

หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มขนส่งทางทะเล กลุ่มผู้ผลิตแก้วและเซรามิก ร่วงลง ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้

ฟิทช์ระบุว่า ผลการประชุมผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ซึ่งมีขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังไม่มีการใช้แนวทางการแก้ปัญหาหนี้สาธารณะที่จริงจังและครอบคลุม มีแต่เพียงการบรรลุข้อตกลงทางการเมืองและทางเทคนิคเท่านั้น ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้เกิดความกังวลว่า วิกฤตหนี้ยุโรปอาจทวีความรุนแรงมากขึ้น

ในบรรดาหุ้นกลุ่มส่งออกนั้น หุ้นพานาโซนิก ดิ่งลง 5.1% แตะระดับต่ำสุดในรอบปี เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่าการแข็งค่าของเงินเยนจะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการในอนาคตของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ