TMB ร่วมมือธนาคารโทวะ เจาะกลุ่มลูกค้า SME ญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 19, 2011 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (TMB) กล่าวว่า ธนาคารได้ตกลงทำความร่วมมือกับธนาคารโทวะ (Towa) ซึ่งเป็นธนาคารประจำจังหวัดกุนมะ ประเทศญี่ปุ่น และเป็นเขตอุตสาหกรรมหลัก ซึ่งได้ อุปกรณ์ไฟฟ้า และอุปกรณ์รถยนต์ โดยตามแผนความร่วมมือทั้งสองธนาคารจะให้การสนับสนุนแก่ลูกค้าบริษัทญี่ปุ่นโดยเฉพาะในกลุ่มเอสเอ็มอีให้ได้รับการบริการที่ดีทางการเงิน การสนับสนุนด้านการเงินเพื่อธุรกิจ บริการด้านการค้าระหว่างประเทศ และบริการทางการเงินอื่นๆในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งรวมถึงการจัดการด้านการเงิน (Cash Management)

ความร่วมมือระหว่างธนาคารโทวะ และทีเอ็มบี สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสถาบันการเงินทั้งสองในการมุ่งตอบสนองกลุ่มลูกค้าจากภูมิภาคหนึ่งสู่อีกภูมิภาคหนึ่งภายใต้มาตรฐานการปฏิบัติวานที่สอดคล้องรองรับธุรกิจร่วมกันได้ พร้อมกันนี้ทีเอ็มบี ได้เพิ่มโครงสร้างหน่วยงานภายใต้สายงานลูกค้าธุรกิจเพื่อดูแลสนับสนุนลูกค้าญี่ปุ่นโดยเฉพาะ โดยได้แต่งตั้งให้นายฮิโรยูกิ ไซโจ เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าญี่ปุ่น

"ประเทศไทยยังคงมีศักยภาพด้านการลงทุนสูง แม้จะต้องเผชิญกับวิกฤตน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะกับกลุ่มนักลงทุนชาวญี่ปุ่น ประเทศไทยเป็นฐานการลงทุนหลักอันดับ 1 ในกลุ่มประเทศอาเซียน อุตสาหกรรมที่ลงทุนส่วนใหญ่ คือ อุตสาหกรรมอิเลคทรอนิกส์ 16.1% และยานยนต์ 24.8% ถึงแม้ว่าอุตสาหกรรมทั้งสองนี้ได้รับผลกระทบจากมหาอุทกภัยที่ผ่านมาก็ตาม แต่ทีเอ็มบีมองว่าการลงทุนของญี่ปุ่นในประเทศไทยจะกลับมาพื้นตัวในเวลาที่รวดเร็ว ดังนั้น โอกาสที่จะขยายการลงทุนเพิ่มเติมจึงมีความชัดเจนและมีโอกาสสูง" นายบุญทักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ