ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 55 จุด ขณะตลาดจับตารมว.คลังยุโรปหารือเพิ่มทุน IMF

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 19, 2011 20:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 55 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 11,833 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ดีดตัวขึ้น 0.6% แตะที่ 1,218.2 จุด ณ เวลา 06.45 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมรมว.คลังยุโรปที่กรุงบรัสเซลส์ในวันนี้ ซึ่งที่ประชุมจะหารือกันเกี่ยวกับการสนับสนุนเงินทุนเพิ่มเติมในการกู้วิกฤตหนี้สาธารณะ ผ่านทางการเพิ่มทุนทรัพย์ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ตามมติที่ประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรป (อียู)

ในการประชุมอียูเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น ที่ประชุมมีมติให้ร่นระยะเวลาการใช้กลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) ให้เร็วขึ้นจากเดิม 1 ปี และจัดหาเงินทุนวงเงิน 2 แสนล้านยูโรให้กับไอเอ็มเอฟ เพื่อช่วยให้ไอเอ็มเอฟมีศักยภาพในการแก้ไขวิกฤติหนี้สินยูโรโซนได้มากขึ้น

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งสุดท้ายของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 3/2554 ในวันพฤหัสบดีนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า จีดีพีไตรมาส 3 จะขยายตัว 2.0% ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากตัวเลขประมาณการครั้งก่อน

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก รายสัปดาห์ในวันพฤหัสบดีนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย และกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ย.ในวันศุกร์นี้เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ