ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อหนุนนิกเกอิปิดเช้าบวก 54 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 20, 2011 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าในแดนบวกในวันนี้ (20 ธ.ค.) โดยนิกเกอิดีดตัวขึ้นหลังจากปิดที่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์เมื่อวานนี้ เนื่องจากนักลงทุนกลับเข้ามาช้อนซื้อหุ้น หลังจากที่ได้เทขายอย่างตื่นตระหนกเมื่อวานนี้ อันเนื่องมาจากความวิตกเกี่ยวกับเกี่ยวกับข่าวการอสัญกรรรมของนายคิม จอง อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 54 จุด หรือ 0.65% แตะที่ 8,350.12 จุด

หุ้นกลุ่มขนส่งทางทะเล กลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ดีดตัวขึ้น แต่หุ้นกลุ่มประกัน กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ปรับตัวลดลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า แม้ความตึงเครียดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกยังคงมีอยู่ภายหลังการอสัญกรรมของผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งทำให้นักลงทุนแสดงปฏิกริยาต่อข่าวดังกล่าวด้วยการเทขายหุ้นเมื่อวานนั้น แต่นักลงทุนก็เริ่มกลับเข้ามาซื้อหุ้นในวันนี้ หลังจากที่ไม่มีผลกระทบในด้านลบเกิดขึ้นตามมา

"นักลงทุนมีปฏิกริยาที่ค่อนข้างผันผวนต่อข่าวการอสัญกรรมของนายคิม จองอิลเมื่อวานนี้ แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์ก็ยังอยู่ในความสงบจนถึงขณะนี้ จึงทำให้นักลงทุนกลับเข้ามาซื้อหุ้นอีกครั้งในวันนี้" ยูมิ นิชิมูระ นักวิเคราะห์จากไดวา ซิเคียวริตีส์ กล่าว

หุ้นโอลิมปัสพุ่งขึ้น 12.6% หลังจากมีรายงานว่าโอลิมปัสกำลังพิจารณาเพิ่มทุนอีกประมาณ 1 แสนล้านเยน หลังจากอัตราความพอเพียงของเงินทุนร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 4.5% ณ สิ้นเดือนก.ย.

ส่วนหุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลงตามหุ้นธนาคารในตลาดสหรัฐ โดยหุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ร่วงลง 1% และหุ้นซูมิโตโม่ มิตซุย ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ปรับตัวลง 0.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ