ARIP คาด Q4/54 ขาดทุน รายได้ทั้งปีวูบ แต่ปี 55 คาดโต 40-50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 20, 2011 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมินทร์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เออาร์ไอพี (ARIP) กล่าวว่า ในไตรมาส 4/54 คาดว่าบริษัทจะมีผลการดำเนินงานขาดทุน และรายได้ลดลง 80% ขณะที่ทั้งปี 54 คาดว่ารายได้จะลดลง 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 287 ล้านบาท

"ปีนี้งานคอมมาร์ตต้องเลื่อนไปจากที่จะจัดช่วงปลายปี เพราะปัญหาน้ำท่วม และทำให้สินค้าอุปกรณ์ไอทีขาดตลาด รายได้ที่เคยคิดว่าจะได้ก็หายไปถึง 80% และคงจะขาดทุนเพราะรายได้น้อยจึงเป็นเรื่องยากที่จะเห็นกำไร" นายมินทร์ กล่าว

สำหรับปี 55 บริษัทตั้งเป้ามีรายได้เติบโต 40-50% จากการจัดงานคอมมาร์ตที่จะจัดขึ้นในเดือน มี.ค.55 โดยคาดว่ากำลังซื้อผู้บริโภคจะสูงมากกว่าปกติ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาประชาชนชะลอการใช้จ่ายเพราะกังวลปัญหาน้ำท่วม นอกจากนี้มีแผนที่จะจัดงานใหญ่อีก 1 งาน เป็นงานด้านไอที และยังมีงานภาครัฐที่จะเข้าประมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากงานบีโอไอแฟร์ ที่มีมูลค่างานกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งจะจัดในไตรมาส 1/55 ซึ่งจะรับรู้รายได้ทั้งหมดทันที

นอกจากนี้ในปี 55 บริษัทมีแผนลงทุนเพิ่มอีกจำนวน 25-30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่มีงบลงทุน 10-15 ล้านบาท เนื่องจากเป็นปีที่บริษัทจะขยายธุรกิจสื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้น และอาจมีการจัดทำรายการทีวีด้านไอทีผ่านเคเบิ้ลทีวีเพิ่มอีก

ทั้งนี้มองภาพรวมธุรกิจไอทีในปีหน้าจะยังขยายตัวต่อเนื่องจากปีนี้ที่เติบโตประมาณ 10% แต่ช่วงต้นปีอาจประสบปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์จากปัญหาน้ำท่วม แต่เชื่อว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงปลายไตรมาส 1/55 ที่การผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์เข้าสู่ภาวะปกติได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ