(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งไซต์เวย์ตามตปท. น้ำมันขึ้นหนุนกลุ่มพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 22, 2011 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงแกว่งตัวไซต์เวย์และยังไม่น่าผ่านแนวต้านสำคัญที่ 1,050 จุดไปได้ เพราะตลาดหุ้นต่างประเทศส่วนใหญ่ค่อนข้างทรงตัว เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆเข้ามาขับเคลื่อน

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยบวกจากเรื่องราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับตัวขึ้นต่อ ซึ่งจะเป็นแรงหนุนต่อหุ้นกลุ่มพลังงานตัวหลักอย่าง เช่น PTTEP, PTT เป็นต้น

พร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,035-1,050 จุด

ขณะที่บทวิเคราะห์บล.ฟิลลิป ระบุว่า แนวโน้มตลาดวันนี้จะผันผวนในกรอบจำกัดมากขึ้น หลังการฟื้นตัวของตลาดหุ้นวานนี้ พร้อมการกลับเข้าซื้อหุ้นของต่างชาติทั้งในตลาดหุ้นและอนุพันธ์อาจทำให้บรรยากาศลงทุนผ่อนคลายลง แต่ในแง่ของความคืบหน้าของปัจจัยหลักที่แวดล้อมตลาดยังไม่เปลี่ยนแปลงไปมาก โดยมีปัญหาหนี้ยุโรปเป็นแรงกดดันหลักในเชิงลบต่อไป

ขณะที่เริ่มเข้าใกล้ช่วงวันหยุดในเทศกาลคริสต์มาสจะทำให้ตลาดดูเงียบเหงาลง โดยเฉพาะเมื่อขาดปัจจัยใหม่ๆ เข้ามา มอง SET จะผันผวนในกรอบจำกัดมากขึ้น โดยมี Upside ราว 1,051 จุด ส่วน Downside จะถูกประคองด้วยแรงซื้อกองทุน LTF/RMF ในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี ลงมาแถว 1,036 และ 1,030 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(21 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,107.74 จุด เพิ่มขึ้น 4.16 จุด (+0.03%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,243.72 จุด เพิ่มขึ้น 2.42 จุด (+0.19%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,577.97 จุด ลดลง 25.76 จุด (-0.99%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 854.68 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 98.67 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.43 ดอลลาร์ หรือ 1.47%
  • แบงก์ชาติเผยค่าบาทปลายปีแข็งค่าจากเงินประกันไหลเข้า เตือนปีหน้าเงินบาทผันผวนมากขึ้น อาจอ่อนค่าจากวิกฤตหนี้ยุโรปที่ทำให้เงินไหล จับตาปัญหาสภาพคล่องดอลลาร์สหรัฐตึงตัวหลังธนาคารยุโรป ถูกหั่นเครดิต ยอมรับแบงก์ชาติต้องอัดดอลลาร์ใส่ในระบบไปอีกสักระยะ
  • "กิตติรัตน์" อัดแบงก์ชาติกนง. ลดดอกเบี้ยแค่ 0.25% ทั้งที่ไทยเจออุทกภัยใหญ่ ดึงภาคสังคมร่วมกดดันลดดอกเบี้ยอุ้มธุรกิจมากกว่านี้ ยันไม่ได้แทรกแซง แค่แสดงความเห็นสาธารณะ สอนมวยให้หัดมองภาพรวมบ้าง ไม่ใช่แค่มองเงินเฟ้ออย่างเดียว ย้ำปีหน้าน้ำไม่ท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ เหตุรัฐมีแผนจัดการชัดเจน
  • ภาคเอกชนเรียกร้องรัฐบาลเร่งคลอดแผนบริหารจัดการน้ำระยะสั้นภายใน 3-6 เดือน
"บัณฑิต" เตือนเกินไตรมาส 2 ความเชื่อมั่นวูบแน่ ขณะ "กานต์" ชี้รัฐมีเวลา 4 เดือน แผนต้องชัดเผยนักลงทุนกว่า 4 หมื่นรายถามหาความชัดเจน ขณะที่ญี่ปุ่นยันไม่ทิ้งไทยฐานลงทุน
  • ไจก้าการันตีนักลงทุนญี่ปุ่นไม่ทิ้งเมืองไทยเผยสำรวจความเห็นไม่มีใครย้ายฐาน ยาหอมเมืองไทยน่าอยู่ จี้รัฐเร่งคลอดแผนจัดการน้ำโดยเร็ว เพื่อให้บริษัทแม่และคู่ค้ามั่นใจ ชี้จุดแข็งเมืองไทยแรงงานมีคุณภาพ
  • ผลถก "จีบีซี" ราบรื่น "ไทย-กัมพูชา" เห็นพ้องปฏิบัติตามคำสั่งศาลโลก ถอนทหารออกจากชายแดน ส่งผู้สังเกตการณ์เข้าพื้นที่พิพาท ออกแถลงการณ์ 12 ข้อร่วมสร้างสันติภาพ "ปชป." อัด ปึ้ง 10 ชั่วโคตร ทดแทนแผ่นดินไม่ได้ หลังสุ่มเสี่ยงทำเสียดินแดน 2 จุดชาวภูมิซรอลค้านถอนทหารหวั่นเสียอธิปไตย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ