DTAC ชดเชยกรณีสัญญาณล่ม ยกเว้นค่าโทรย้อนหลัง 48 ชม.-เลื่อนโอนเวนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 22, 2011 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า บริษัทขอแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ระบบการสื่อสารมีปัญหาช่วงก่อนเที่ยงวันของวันที่ 21 ธ.ค.54 และต่อเนื่องถึงเวลา 13.30 น.ส่งผลกระทบต่อลูกค้า บริษัทจึงเตรียมชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นดังกล่าวให้แก่ลูกค้าทั้งระบบเติมเงินและระบบรายเดือน โดยจะไม่คิดค่าโทรเป็นเวลารวม 48 ชม.ย้อนหลังไปถึงเที่ยงวันที่ 20 ธ.ค.ซึ่งเป็นช่วงก่อนหน้าที่สัญญาณล่มด้วย

ทั้งนี้ บริษัทจะไม่คิดค่าบริการกับลูกค้าตั้งแต่เวลา 12.00 น.ของวันที่ 20 ธ.ค.จนถึงแวลา 12.00 น.ของวันที่ 22 ธ.ค.54 โดยไม่คิดบริการทั้งค่าโทรศัพท์ การส่ง SMS และการส่งข้อมูล(data) ซึ่งบริษัทจะมีการประเมินรายจ่ายจากการชดเชยความเสียหายดังกล่าวในภายหลัง

ผู้บริหาร DTAC ยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาการถ่ายโอนระบบเทคโนโลยีจากการเปลี่ยนเวนเดอร์จากโนเกียมาเป็นอิริคสัน โดยไม่เกี่ยวกับการปรับปรุงระบบเพื่อรองรับบริการ 3G และจากปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้บริษัทตัดสินใจชะลอการถ่ายโอนข้อมูลเวนเดอร์ออกไปก่อนจนกว่าจะตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนและหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย ซึ่งจะพูดคุยกับเวนเดอร์อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม แผนเดิมกำหนดการเปลี่ยนเวนเดอร์ทั้งระบบแล้วเสร็จปลายปี 55 แต่หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้การเปลี่ยนเวนเดอร์ต้องชะลออกไป

นายดามพ์ กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่บริษัทยังมีความพร้อมในการให้บริการ และมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาระบบสัญญาณล่มอีก แต่อาจจะมีปัญหาเรื่อง traffic หนาแน่นในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่บ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ

"ยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้ใช้บริการระบบดีแทค แต่เราพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง และอยากขอให้ผู้ใช้บริการเชื่อมั่นระบบดีแทค และยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับระบบ3จี และไม่อยากให้มีการเชื่อมโยงกันว่าเราจะไม่สามารถแข่งขันได้" นายดามพ์ กล่าว

ปัจจุบัน DTAC มีลูกค้าทั้งหมด 23 ล้านราย เป็นลูกค้า active ทั้งหมด

นายดามพ์ กล่าวอีกว่า ช่วงบ่ายวันนี้บริษัทจะเข้าชี้แจงต่อ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถึงเหตุการณ์สัญญาณล่มที่เกิดขึ้นดังกล่าวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ