(เพิ่มเติม) TRC เตรียมจับมือพันธมิตรในประเทศประมูลงานวางท่อน้ำมันที่โอมาน Q2/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 22, 2011 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC) เตรียมร่วมมือกับพันธมิตรรายใหญ่ในประเทศเข้าไปรับงานวางท่อส่งน้ำมันในประเทศโอมาน คาดว่างานดังกล่าวจะเปิดให้เสนอราคาช่วงไตรมาส 2/55 เป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทที่ต้องการรับงานต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยขณะนี้บริษัทมีงานที่รอเข้าประมูลราว 2-3 พันล้านบาท หากได้รับงานใหม่ก็จะช่วยเสริมงานในมือ(backlog)ที่มีอยู่ 5-6 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ช่วงปี 55-56

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 55 เติบโตกว่า 30% จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้เกิน 2 พันล้านบาท

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TRC คาดว่า รายได้ในปีหน้าน่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ซึ่งรวมถึงรายได้งานต่างประเทศ จากปี 54 คาดว่าสิ้นปีรายได้จะจบที่กว่า 2,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันมี backlog ที่จะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปี 55-56 แล้ว นอกจากนี้ยังมีงานที่เตรียมประมูลอีกกว่า 2-3 พันล้านบาท ซึ่งหากเป็นงานในประเทศก็จะเน้นงานระบบรับเหมาแบบเบ็ดเสร็จ

ในเดือน ม.ค.55 บริษัทเตรียมเซ็นสัญญากับพันธมิตรรายใหญ่ในประเทศ 1 ราย เพื่อจับมือกันไปรับงานในประเทศโอมาน โดยคาดว่าจะรู้ผลการประมูลงานท่อน้ำมันในช่วงกลางปีหน้า และจะรับรู้รายได้ราวปลายปี 55 หรือต้นปี 56 โดยบริษัทคาดหวังสัดส่วนรายได้จากงานต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 10% หลังจากนั้นขึ้นกับขนาดของงาน เพราะอัตรากำไรของงานในประเทศและต่างประเทศจะอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ