HMPROเป้าปี 55รายได้โต 15%ลงทุน 4 พันลบ.เปิด 8 สาขา,ออกหุ้นกู้ 2พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 22, 2011 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์(HMPRO)เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% จากปีนี้ที่รายได้เป็นไปตามเป้าหมาย 2.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะมาจากการเติบโตทั้งยอดขายในสาขาเดิม และการเปิดสาขาใหม่

บริษัทมีแผนจะใช้เงินลงทุน 3.5-4 พันล้านบาทเพื่อเปิดสาขาใหม่ 8 แห่งในปีหน้า เน้นพื้นที่ต่างจังหวัด ได้แก่ นครสวรรค์ บุรีรัมย์ และหาดใหญ่ เป็นต้น ขณะที่สาขาใหม่ในกรุงเทพฯ จะอยู่ในโครงการเมกะบางนา โดยเงินลงทุนส่วนหนึ่งจะมาจากกระแสเงินสด และเงินที่ได้จากออกหุ้นกู้มูลค่า 2 พันล้านบาท อายุ 3 ปี ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการพิจาณาจังหวะเวลาที่เหมาะสมในปี 55

นายคุณวุฒิ กล่าวว่า ผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในปีนี้ ส่งผลให้บริษัทต้องปิดทำการสาขาชั่วคราวไปถึง 8 แห่ง แม้ว่าน้ำจะไม่ได้ท่วมเข้ามาภายในอาคาร แต่ก็ทำให้สูญเสียโอกาสในการสร้างรายได้ไปถึงราว 400 ล้านบาท/เดือน

ขณะเดียวกันปัญหาน้ำท่วม ส่งให้บริษัทต้องวางแผนบริหารความเสี่ยงด้วยการมองหาคลังสินค้าแห่งใหม่ในภาคตะวันออก จากเดิมที่มีคลังสินค้าหลักใน จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้ได้รับผลกกระทบไม่สามารถกระจายสินค้าได้ตามปกติ

"รายได้ปีนี้เรายังเชื่อว่ายังทำได้ตามเป้าหมาย แม้ว่าจะต้องปิดสาขาไป 8 แห่ง แต่หลังจากกลับมาเปิด กำลังซื้อดีมาก เพราะคนต้องการซื้ออุปกรณ์เพื่อการซ่อมแซมบ้าน ทำให้สามารถตีคืนรายได้ที่หายไปกลับมา และต้นปี 55 จะจัดงานใหญ่ 2 งานเพื่อรองรับกำลังซื้อจากน้ำท่วมด้วย "

นายคุณวุฒิ กล่าวถึงแผนเปิดสาขาในต่างประเทศว่า คาดว่าจะสามารถเห็นสาขาแรกในประเทศมาเลเซียช่วงปี 56 จากเป้าหมายที่จะเปิดทั้งสิ้น 20 สาขา ใช้เงินลงทุน 500 ล้านบาท/ สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ