โบรกฯหวั่นราคา ADVANC ลงจากดีลบิ๊กล็อตขายให้ Singtel วันนี้/เก็งINTUCH

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 23, 2011 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ว่า รายการ Big Lot หุ้น ADVANC ส่งผลกระทบต่อ SET INDEX ช่วงเปิดตลาด โดยรายการนี้ Big Lot ที่ บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น(INTUCH) ขายหุ้น บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)ราคา 130 บาท จำนวน 61 ล้านหุ้น ให้แก่ Singtel ผ่านตลาดหุ้นไทยวันนี้ แม้ว่ารายการดังกล่าวจะไม่มีผลต่อการคำนวณดัชนีฯ ในวันนี้ แต่อาจทำให้ตลาดเกิด Error จากรายการดังกล่าวและทำให้ราคาหุ้น ADVANC ในกระดานปรับตัวลงได้เช่นกัน

พร้อมแนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น INTUCH เนื่องจากรายการซื้อ-ขายหุ้น ADVANC ระหว่าง INTUCH และ Singtel จะเกิดขึ้นในวันนี้ผ่านกระดาน Big lot จำนวน 61 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 130.00 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 7,930 ล้านบาท คาดว่าจะมีกำไรหลังหักค่าใช้จ่ายจากการขายหุ้นครั้งนี้ทั้งสิ้น 7,504 ล้านบาท หรือคิดเป็นเงินสดต่อหุ้นราว 2.34 บาท

บริษัทจะมีการประชุมบอร์ดในต้นสัปดาห์หน้า เพื่อพิจารณานำกำไรจากการขายหุ้น ADVANC จ่ายคืนกลับให้ผู้ถือหุ้นในรูปของเงินปันผลพิเศษ ดังนั้น จึงคาดว่า INTUCH มีแนวโน้มที่จะประกาศจ่ายเงินปันผลพิเศษไม่ต่ำกว่า 2.00 บาท / หุ้น หรือคิดเป็นผลตอบแทนจากเงินปันผล 4.7% จึงน่าสนใจในการเข้าสะสมเพื่อพักเงินและรับเงินปันผลในช่วงสั้น

วานนี้(22 ธ.ค.)หุ้น INTUCH ปิดที่ 43 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท(+0.58%)

หุ้น ADVANC ปผิดที่ 143.50 บาท ลดลง 2 บาท(-1.37%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ