MALEE พุ่ง 8.99% เทรดคึกคักรับยอดขายดีช่วง High Season เทศกาลปีใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 26, 2011 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MALEE ราคาพุ่งพรวดขึ้น 8.99% มาอยู่ที่ 20.60 บาท เพิ่มขึ้น 1.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 286.59 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.31 น. โดยเปิดตลาดที่ 18.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 21.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 18.90 บาท

นายรังสรรค์ คงเปี่ยม เลขานุการ บมจ.มาลีสามพราน (MALEE)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น MALEE ปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องด้วยวอลุ่มเทรดคึกคัก คาดว่าจะเป็นผลจากหลายประเด็น ทั้งกรณีที่ช่วงนี้ยอดขายดีเนื่องจากเป็นช่วง High Season ในเทศกาลปีใหม่ไปจนถึงเทศกาลตรุษจีนปีหน้า เพราะโดยปกติแล้วสินค้าของบริษัทฯจะขายดีในช่วงนี้

นอกจากนี้ โรงงานของบริษัทฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม และกลับทำให้บริษัทฯมีการผลิตเพิ่มขึ้นด้วย โดยส่วนหนึ่งมาจากการรับจ้างผลิต เช่น กาแฟพร้อมดื่มยี่ห้อ"เบอร์ดี้"ว่าจ้างให้ผลิต และยังมีลูกค้ารายอื่น ๆ อีกที่มาจ้างให้บริษัทผลิตสินค้าให้เพื่อทดแทนกำลังผลิตที่หายไปจากน้ำท่วมโรงงาน

"เดิมทีลูกค้าอย่างเบอร์ดี้ได้จ้างให้เราผลิตสินค้าให้ทั้งหมด แต่มาตอนหลังเบอร์ดี้มีโรงงานเป็นของตัวเอง จึงได้จ้างเราผลิตน้อยลง แต่พอเบอร์ดี้มีปัญหาจากน้ำท่วม ทำให้กลับมาจ้างเราผลิตมากขึ้น แต่เบอร์ดี้ก็ถือว่าเป็นลูกค้าที่ดีนะ ส่วนรายได้จากการรับจ้างผลิตก็ไม่ได้มากมายอะไร สัดส่วนกำไรที่บริษัทฯจะได้รับก็ไม่มากนัก"นายรังสรรค์ กล่าว

สำหรับกระแสข่าวการเจรจาหาพันธมิตรของ MALEE นั้น นายรังสรรค์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ยังไม่มีภาพลักษณ์ที่จับต้องได้ แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการเจรจากันไปบ้าง แต่ในทางลึก ๆ ก็ยังไม่มีความคืบหน้า

อย่างไรก็ดี ขณะนี้บริษัทฯจะเน้นการจำหน่ายสินค้าภายในประเทศเป็นหลัก และยังไม่คิดขยายตลาดต่างประเทศ เนื่องจากภาพรวมยังไม่คุ้ม เพราะต้องเจอปัญหาเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ(FX)ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ