MACO ตั้งเป้าปี 55 รายได้โตอย่างน้อย 15% กวาดลูกค้าใหม่ 100 รายขึ้นไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 26, 2011 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.มาสเตอร์แอด(MACO)คาดว่า รายได้ในปี 54 จะทำได้ราว 600 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายรายได้ที่ตั้งไว้ที่ 700 ล้านบาท เนื่องจากมีหลายโครงการที่ไม่สามารถดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม รายได้ในปีนี้ยังถือว่าสูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 509.56 ล้านบาท

สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมานั้นส่งผลกระทบต่อบริษัทน้อยมาก เพราะลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่ก็ยังใช้งบโฆษณาตามปกติ และไม่ได้มีการปรับลดค่าใช้จ่ายลงแต่อย่างใด

"ภาพรวมทั้งปีถือว่ายังโอเคมีการเติบโต ถือว่าดีกว่าปีที่ผ่านมาคิดว่าน่าจะโตมากกว่า 15% แต่ก็ยังน่าจะต่ำกว่าเป้าที่ 700 ล้านบาท เพราะก็มีหลายโครงการที่เราไม่ได้ทำตามแผนที่วางไว้ เพราะเราจะเลือกแต่โครงการที่มีกำไรจริงๆและต้องมีความเสี่ยงน้อย"นายนพดล กล่าว

นายนพดล เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 55 ขั้นต่ำเติบโต 15% ซึ่งเป็นการเติบโตตามภาพรวมอุตสหากรรม และจะมีลูกค้าใหม่ 100 รายขึ้นไป ขณะที่ปีนี้บริษัทได้ลูกค้าใหม่เข้ามาประมาณ 70 ราย และอยู่ระหว่างหาสถานที่ในการติดตั้งป้ายโฆษณาขนาดใหญ่(billboard)เพิ่มเติม โดยเน้นในพื้นที่ต่างจังหวัด ส่วนการปรับขึ้นค่าโฆษณาในปีหน้าก็จะพิจารณาเป็นสถานที่ไป

ส่วนงบลงทุนในปีหน้านั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะเป็นเม็ดเงินเท่าใด แต่บริษัทก็มีความพร้อมทางการเงินที่จะลงทุนเพิ่มเติม โดยปัจจุบันมีกระแสเงินสดอยู่กว่า 200 ล้านบาทและมีความสามารถที่จะกู้ธนาคารได้อีก 300 ล้านบาท


แท็ก (MACO)   นพดล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ