(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ, ลุ้นผล Window dressing ช่วงปลายสัปดาห์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 27, 2011 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบๆ เนื่องจากตลาดหุ้นต่างประเทศหลายตลาดฯยังปิดทำการเนื่องในวันหยุดเทศกาลคริสมาสต์ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่จะประกาศในคืนนี้ไม่สำคัญมากนัก ความเห็นของนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขดัชนีราคาบ้านจะปรับตัวลดลง แต่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคน่าจะเพิ่มขึ้น จึงยังไม่มีปัจจัยชี้นำที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ช่วงปลายสัปดาห์นี้น่าจะมีแรงหนุนจากเม็ดเงิน LTF/RMF และการทำราคาปิดงวดบัญชีสิ้นปี (Window Dressing) เข้ามาช่วยขับเคลื่อนตลาดฯ โดยคาดว่าน่าจะเริ่มเห็นตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

พร้อมให้แนวรับ 1,025-1,030 จุด แนวต้าน 1,040-1,045 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(26 ธ.ค.) ปิดทำการเนื่องในวันคริสต์มาส
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 123.04 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้เนื่องในวันคริสต์มาส
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 7.76 เหรียญฯ/บาร์เรล ลดลงจากเมื่อวานนี้(26 ธ.ค.)ปิดที่ 7.83 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • ธปท.เผยผลสำรวจนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค บางปะอิน และนวนครพบโรงงานต่างๆ มีความตั้งใจจะฟื้นฟูกิจการให้เดินหน้าธุรกิจต่อไปได้ ระบุสิ่งสำคัญที่ภาคเอกชนต้องการ คือ ภาครัฐควรมีแผนระยะยาวในการแก้ไขปัญหานี้อย่างชัดเจน ย้ำหากปัญหายุโรปลุกลามทั่วโลก มีโอกาสทบทวนเศรษฐกิจไทยต่ำกว่า 4.8% ในปี 55
  • "วีรพงษ์"ชง ครม.วันนี้คืนหนี้กองทุนฟื้นฟู 1.14 ล้านล้าน พร้อมแก้กฎหมาย ธปท.เปิดช่องนำเงินปล่อยซอฟท์โลนฟื้นฟูเศรษฐกิจ"กยน."ชง 1.2 หมื่นล้านบาทขออนุมัติ ครม.วางแผนจัดการระบบน้ำระยะเร่งด่วนเน้นขุดลอกคลอง-สร้างแนวกั้น-เพิ่มประสิทธิภาพระบายน้ำ ด้านคลังเตรียมเสนออนุมัติผ่อนปรนให้เจ้าของรถยนต์เสียหายจากน้ำท่วมขอใช้สิทธิเข้าโครงการรถยนต์คันแรกได้จากเดิมต้องเป็นผู้ที่ซื้อรถยนต์คันแรกเท่านั้น ขณะเดียวกัน พร้อมเสนอขอผ่อนปรนเงื่อนไขการถือครองรถยนต์ต้องไม่ถึง 5 ปี สามารถเปลี่ยนมือได้ในกรณีจำเป็น
  • "ชุมพล"ฟุ้งนักท่องเที่ยวต่างชาติปีนี้ลุ้นได้ถึง 19 ล้านคน ฝันปีหน้าเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจงบ 3 พันล้านบาทที่รัฐบาลอนุมัติให้จะเร่งใช้เพื่อการฟื้นฟูท่องเที่ยวได้ ล่าสุดชงเรื่องเสนอ ครม.ต่อทุกมาตรการช่วยกระตุ้น พร้อมเตรียมแก้ปัญหาแท็กซี่เถื่อนหลอกลวงนักท่องเที่ยว ส่วนกรณีคลื่นกระทบฝั่งไม่กระทบ
  • ปีนี้ไทยซดน้ำมันแพงเป็นประวัติการณ์ยอดนำเข้าแตะล้านล้านเพิ่มกระฉูด 30% ชี้เหตุราคาพุ่งถึง 30 ดอลล์ต่อบาร์เรล คาดปีหน้าคนแห่ไปใช้ก๊าซแอลพีจี-เอ็นจีวีแทน ถ้ารัฐยังตรึงราคาอยู่ ด้าน ส.อ.ท.ยังไม่เลิกพยายามอ้อนชะลอขึ้นราคาแอลพีจีภาคอุตฯห่วงเซรามิก-แก้วตายเกลี้ยง
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯคาดเมษายนปีหน้า ออกเครื่องมือ"สัญญาซื้อขายล่วงหน้าอ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยน" ได้แน่ เผยอยู่ระหว่างเจรจากับกระทรวงการคลังให้บุคคลธรรมดาซื้อขายได้จากเดิมกำหนดให้เฉพาะธนาคารพาณิชย์เท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ