PTT ยันนำ SPRC เข้าตลาดปีนี้ แต่ยังไม่กำหนดช่วงเวลา, รุกขยายธุรกิจในลาว-กัมพูชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 28, 2011 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการนำหุ้นบมจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟนิ่ง (SPRC) ว่า ยังมีแนวคิดจะเอาเข้าตลาดหุ้นในต้นปี 55 เหมือนเดิม ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) กล่าวถึงรายได้ปี 2555 ของ PTT ที่ 2.8 ล้านล้านบาท ตามที่คณะรัฐมนตรีประมาณการไว้นั้น ถือว่าเป็นผลมาจากการลงทุนที่เกิดขึ้นของ PTT โดยมาจากสัดส่วนรายได้ของบริษัทในเครือ เช่น บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) น้ำมัน ซึ่งปี 55 มีแผนจะเข้าไปรุกธุรกิจน้ำมันในประเทศลาว กัมพูชาเพิ่มขึ้น ส่วนธุรกิจปิโตรเคมี หลังจากควบรวมกันแล้ว ถือเป็นปีที่จะเดินหน้าต่อไป

ส่วนเรื่อง NGV ปัจจุบันมีแท็กซี่มาลงทะเบียนบัตรเครดิตพลังงาน NGV แล้ว 23,000 รายและมีใบขับขี่ถูกต้องตามกฎหมายประมาณ จากยอดทั้งหมดประมาณ 60,000 ราย ซึ่งยังเดินหน้าบัตรเครดิตพลังงานต่อไป เพื่อลดภาระให้คนขับแท็กซี่

ส่วนเรื่องการขึ้นราคา NGV และ LPG หากรัฐบาลไม่ให้ปรับขึ้น PTT ก็ต้องแบกรับภาระต่อไป ปีละประมาณ 10,000 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาแบกรับภาระไปรวมกว่า 4 หมื่นล้านบาทแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ