CPF บวก 1.53% โบรกฯมองราคายังมี upside, จะปรับประมาณการกำไรเพิ่มขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 29, 2011 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CPF ราคาวิ่งขึ้น 1.53% มาอยู่ที่ 33.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 228.78 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.43 น. โดยเปิดตลาดที่ 32.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 33.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 32.50 บาท

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF)ปรับตัวสูงขึ้น แต่ราคาปัจจุบันยังมี upside อีกมาก เนื่องจากมี Story ที่เอื้ออำนวยในหลาย ๆ ด้าน ทั้งเรื่องเข้าไปซื้อบริษัท ซี.พี.โภคภัณฑ์(CPP)ในฮ่องกง การลงทุนตรงนี้สามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้ทันทีไม่ต้องไปเริ่มต้นใหม่เหมือนกับการลงทุนในประเทศอื่น ๆ และด้วยประเด็นนี้ทำให้ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ CPF ยังมีความได้เปรียบเทียบจากเรื่องความผันผวนของดินฟ้าอากาศ เนื่องจากการทำธุรกิจของ CPF เป็นไปด้วยระบบความปลอดภัยและมีการควบคุมเป็นอย่างดี การเลี้ยงสัตว์จึงได้มาตรฐาน และ CPF ก็ยังนำผลผลิตมาแปรรูปก่อให้เกิดสินค้าที่สร้างมูลค่าเพิ่มอีกด้วย โดย CPF พยายามจะสร้างรายได้ใหม่ขึ้นมา อย่างอาหารสำเร็จรูป

พร้อมคาดการณ์กำไรสุทธิในปี 55 ไว้ที่ 18,087 ล้านบาท(ยังไม่รวม CPP ในฮ่องกง)ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 16,012 ล้านบาท


แท็ก บล.เคทีบี   UPS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ